Hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi dễ dàng nhất

Hiện nay hãng Mitsubishi là một trong những thương hiệu được rất nhiều người tin dùng và sử dụng trên thị trường, đặc biệt là dòng máy lạnh Mitsubishi ở Việt Nam. Bạn vừa mới “tậu” 1 em máy lạnh của hãng Mitsubishi Electric nhưng lại chưa biết cách sử dụng. Bạn hãy yên tâm vì Tiết Kiệm Điện Năng sẽ hướng dẫn cho bạn về cách sử dụng điều khiển điều hòa mitsubishi Electric chi tiết nhất, dễ dàng nhất trong bài này nhé!

1. Hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa mitsubishi Electric MS-HL25VC dễ dàng nhất

Các tính năng của các nút trên điều khiển máy lạnh Mitsubishi Electric MS-HL25VC

Bạn mới mua máy lạnh Mitsubishi Electric MS-HL25VC nhưng nhìn nút điều khiển lại không hiểu nó có tính năng gì? Trước khi bạn tìm hiểu về cách chỉnh máy lạnh Mitsubishi Electric MS-HL25VC thì bạn cần phải hiểu rõ những tính năng có trên nút remote điều khiển máy lạnh để sử dụng dễ dàng hơn nhé!

cách chỉnh máy lạnh Mitsubishi Electric

Các ký hiệu trên remote máy lạnh mitsubishi electric

Trên một điều khiển máy lạnh Mitsubishi Electric sẽ bao gồm các nút có tính năng cơ bản như sau:

  1. ON/OFF: Nút  này sẽ dùng để Bật/tắt máy lạnh.
  2. ECONO COOL: với nút này bạn sẽ bật được chế độ tiết kiệm điện của máy.
  3. Nút POWERFUL dùng để bật chế độ làm lạnh nhanh.
  4. MODE: bấm nút này để lựa chọn các chế độ.
  5. TOO WARM/TOO COOL: Nút này có thể điều chỉnh nhiệt độ của máy lạnh
  6. FAN: bạn dùng nút này để điều chỉnh tốc độ quạt.
  7. VANE: bạn sẽ điều chỉnh hướng gió với nút này.
  8. TIME: Điều chỉnh giờ hẹn dễ dàng với nút này.
  9. SELECT: Nút chọn kiểu hẹn giờ (bật/tắt).

cách chỉnh máy lạnh Mitsubishi Electric

Bạn đã nắm sơ qua các tính năng trên các nút điều khiển rồi đúng không nào! Bây giờ hãy đi tìm hiểu cách sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric nhé. Đảm bảo bạn sẽ nắm được nhanh thôi.

Cách sử dụng remote máy lạnh Mitsubishi bước cơ bản

Đầu tiên, khi bạn cầm điều khiển máy lạnh Mitsubishi Electric MS-HL25VC, bạn hãy thực hiện nhấn nút “ON” để làm máy lạnh Mitsubishi khởi động. Kế tiếp, bạn hãy bấm vào hai nút “TOO WARM/TOO COOL” trên điều khiển để làm tăng hay giảm nhiệt độ tùy theo sở thích.

Máy lạnh Mitsubishi Electric MS-HL25VC cũng có 5 chế độ hoạt động đơn giản như các dòng máy lạnh của hãng khác. Các chế độ máy lạnh mitsubishi như: Chế độ Auto, Dry (hút ẩm), chế độ Cool (làm lạnh), chế độ quạt của máy lạnh và cuối cùng là sưởi ấm. 

Nếu muốn sử dụng thì bạn chỉ cần bật nút “MODE” liên tục và theo dõi trên màn hình điều khiển sao cho đến chế độ mà bạn mong muốn điều chỉnh máy lạnh. cách sử dụng điều khiển điều hòa mitsubishi Electric cơ bản cũng khá đơn giản. 

cách chỉnh máy lạnh Mitsubishi Electric

Một lưu ý có thể bạn thắc mắc?

Tại sao trên remote chỉnh máy lạnh lại không hiển thị nhiệt độ được. Tiết Kiệm Điện Năng cũng xin hỗ trợ thắc mắc tại vì do người sử dụng máy lạnh không bật chế độ Auto hoặc chế độ làm lạnh của máy lạnh. Nếu bạn muốn thấy nhiệt độ, bạn hãy chuyển sang chế độ auto, làm lạnh bằng cách nhấn nút MODE.

Cách điều chỉnh tốc độ quạt của máy lạnh

cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric với tính năng điều chỉnh tốc độ quạt cũng rất đơn giản. Để thay đổi chế độ hoạt động của quạt, bạn hãy dùng remote hướng về phía máy lạnh  Mitsubishi Electric và bấm vào nút  “FAN” nếu bạn muốn chế độ hoạt động của quạt thay đổi đến khi bạn chọn được tốc độ quạt thích hợp. Bạn cũng có thể dùng tay của mình để trước máy lạnh và có thể cảm nhận được tốc độ quạt một cách chính xác.

cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric

Cách điều chỉnh hướng gió của máy lạnh

Chỉnh remote máy lạnh Mitsubishi để chỉnh hướng gió thì cũng tương tự với việc chỉnh tốc độ quạt. Bạn muốn điều chỉnh hướng gió của máy lạnh, hãy bấm nút “VANE” liên tục cho đến khi cánh quạt dừng lại theo hướng gió mà bạn muốn. 

cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric

Chỉnh chế độ làm lạnh nhanh của máy lạnh

Với chế độ làm lạnh nhanh thì cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi  Electric trên điều khiển cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần bật nút “POWERFUL COOL” thì sẽ chế độ làm lạnh nhanh cũng sẽ khởi động. Lúc này, máy lạnh Mitsubishi Electric MS-HL25VC sẽ có công suất và bật tốc độ quạt được hoạt động lớn nhất. Lưu ý, chế độ làm lạnh nhanh này sẽ tự động tắt sau khi hoạt động trong 15 phút. Bạn hãy nhấn nút “POWERFUL COOL” thêm một lần nữa để chế độ tắt nhé!

cách sử dụng điêu khiển máy lạnh Mitsubishi Electric

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện

Trên thị trường, bây giờ các dòng máy lạnh cũng được sản xuất ra nhiều hơn kèm thêm những tính năng mới đặc biệt là tính năng tiết kiệm điện. Thường thì bây giờ bạn nên chọn các loại máy lạnh tiết kiệm điện để có thể đỡ chi phí điện trong nhà. Và dòng máy lạnh Mitsubishi Electric cũng đã đáp ứng được tính năng đó.

Tính năng tiết kiệm cũng được nhiều người ưu tiên và lấy đó làm tiêu chí lựa chọn máy lạnh. Tính năng điều chỉnh chế độ tiết kiệm điện của máy lạnh Mitsubishi Electric thao tác rất đơn giản. Bạn chỉ cần bấm nút “ECONO COOL” để khởi động tính năng này. 

Sau đó, máy lạnh cũng sẽ làm tăng nhiệt độ tự động lên 2 độ C và gió trong máy lạnh cũng sẽ thổi lên, xuống. Lúc này bạn sẽ có cảm giác thoải mái, mát mẻ nhất giống như bình thường. Nếu bạn muốn tắt chế độ tiết kiệm điện năng của máy lạnh Mitsubishi Electric chỉ cần bấm nút “ECONO COOL” thêm lần nữa để tắt. Mọi cách chỉnh máy lạnh Mitsubishi đều trở nên đơn giản nhất nếu bạn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.  

cách chỉnh máy lạnh Mitsubishi Electric tiết kiệm điện

Điều chỉnh chế độ hẹn giờ

Chế độ hẹn giờ cũng là một ưu điểm của các dòng máy lạnh hiện nay. Nếu bạn muốn bật chế độ hẹn giờ, hãy nhấn nút “SELECT” trên điều khiển để chọn chế độ bật hẹn giờ, hẹn giờ tắt hay tắt chế độ hẹn giờ. Các biểu tượng sẽ thay đổi như sau theo mỗi lần nhấn nút:

  • TIMER RELEASE là có nghĩa là bạn sẽ tắt chế độ hẹn giờ.
  • Mỗi lần bạn nhấn nút TIME 1 lần thì máy lạnh sẽ được tăng hoặc giảm thêm 1 tiếng hẹn giờ để thay đổi thời gian hẹn giờ thích hợp.

Đó là tất cả các thông tin hướng dẫn sử dụng remote Mitsubishi mà bạn nên nhớ để có thể sử dụng máy lạnh một cách thông minh, tiện lợi, hiệu quả nhất.

cách chỉnh máy lạnh Mitsubishi Electric

2. Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh Mitsubishi Electric

  • Trước khi mua máy lạnh, bạn nên kiểm tra và hỏi kĩ nhân viên các tính năng trước khi sử dụng máy lạnh Mitsubishi Electric. Bảo hành của máy cũng nên được đảm bảo.
  • Khi sử dụng máy lạnh Mitsubishi Electric, bạn không nên để nhiệt độ máy lạnh quá thấp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng cũng tránh được vấn đề máy lạnh sốc nhiệt.
  • Nên kiểm tra và rửa máy lạnh định kỳ vì sử dụng lâu ngày bụi bẩn sẽ bám vào làm giảm hiệu suất làm lạnh của máy.

Tiết Kiệm Điện Năng hy vọng sẽ giúp ích cho bạn về cách sử dụng máy lạnh Mitsubishi Electric. Bạn thấy rất đơn giản đúng không nào. Hãy đọc kỹ hướng dẫn để biết cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi một cách hiệu quả nhất nhé! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84