Máy lạnh công nghiệp là gì? Nguyên lý hoạt động và cách chọn

Bên cạnh máy lạnh dân dụng thì trên thị trường cũng có dòng điều hòa công nghiệp. Loại điều hòa công nghiệp sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng trong mô hình nhà xưởng. Vậy máy lạnh công nghiệp là gì? Nguyên lý hoạt động  ra sao? Các dòng nào nổi bật nhất hiện nay? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhất. 

Máy lạnh công nghiệp cho nhà xưởng là gì?

Máy lạnh công nghiệp được thiết kế dựa trên sự hoạt động kết hợp năng lượng nước và không khí. Đây được xem là một sản phẩm thiết bị thông minh giúp ích cho công việc nhà xưởng.

Điều hòa công nghiệp bao gồm những màng giấy mỏng khó bị tan rã. Đi kèm với đó là tính năng không biến dạng khi tiếp xúc với nước, được kết dính lại nhau. Bao gồm hồ nước và những tấm màng giấy hoạt động nhằm đưa không khí mát đi qua và giảm nhiệt độ tốt nhất.

Máy lạnh công nghiệp

Khác với máy lạnh dân dụng thì máy lạnh công nghiệp sẽ có công suất lớn hơn. Điều hòa công nghiệp sẽ giúp làm mát không gian làm việc lớn như nhà xưởng, xí nghiệp tốt nhất. 

Máy công nghiệp rất thông minh, tận dụng lượng khí ẩn trong môi trường và làm bay hơi nước dễ dàng nhất. Lượng không khí ẩm mát được tận dụng giúp giảm tối đa chi phí điện năng.

Mô hình nào cần lắp điều hòa công nghiệp ?

Điều hòa công nghiệp là thiết bị làm mát phù hợp với nơi có không gian lớn. Chẳng hạn như nhà hàng, khách sạn quy mô lớn, nhà xưởng,… 

Thay vì sử dụng nhiều quạt điện, máy lạnh bình thường thì điều hòa công nghiệp sẽ giúp tiết kiệm chi phí điện năng. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên sử dụng điều hòa công nghiệp trong những không gian lớn là cách tiết kiệm điện tốt nhất.

Máy lạnh công nghiệp

Nguyên lý làm việc của máy lạnh công nghiệp là gì?

Máy lạnh ở các nhà xưởng đem lại hơi lạnh rất nhiều và hoạt động vô cùng hiệu quả. Chính vì các nguyên lý hoạt động như sau:

Nguyên lý giảm nhiệt độ của điều hòa công nghiệp

Chiếc máy lạnh công nghiệp sẽ giúp giảm nhiệt độ bằng việc hấp thụ hơi nóng trong môi trường xung quanh. Nhờ sự bay hơi nước để tiết kiệm tối đa chi phí điện năng tiêu thụ. 

Với mỗi chu kỳ, nước sẽ được hấp thụ nhiệt sau lúc bay hơi. Lúc khí nóng lên và đi qua những tấm màng giấy làm lạnh. Hơi nóng bắt đầu được hấp thu và giảm nhiệt độ đáng kể.

Máy lạnh công nghiệp

Tác dụng lớn nhất của máy lạnh công nghiệp là giúp tiết kiệm chi phí điện năng và làm sạch môi trường không khí. Có cấu tạo từ nhiều tấm màn làm mát với nhiều lớp gợn sóng giúp hấp thụ hơi nóng trong môi trường xung quanh tốt nhất. 

Lúc không khí di chuyển qua những tấm màng giấy, ở đây không khí được lọc bỏ mọi bụi bẩn có tác dụng làm mát và tạo độ ẩm. 

Cấp gió tươi và đẩy khí thải ra bên ngoài

Máy điều công nghiệp có thể sử dụng dễ dàng trong không gian mở, không cần kín khí. Có thể biến đổi khí thiên nhiên thành hơi khí mát mẻ cho con người. Chính vì vậy, điều hòa công nghiệp được xem là hệ thống làm mát thông minh và đạt hiệu quả cao nhất. Máy có khả năng chuyển đổi được khí trời oi nóng, làm mát bằng máy và lọc sạch bụi bẩn.

Điều hòa công nghiệp

Các dòng máy lạnh công nghiệp ưa dùng trên thị trường

Sau khi biết được máy lạnh công nghiệp là gì? Nguyên lý hoạt động của nó, bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về các dòng máy điều hòa công nghiệp tốt

Máy điều hòa công nghiệp VRV

Máy lạnh công nghiệp VRV là một trong những hệ thống điều hòa công nghiệp được áp dụng nhiều nhất trong các tòa nhà cao tầng. Máy lạnh VRV có những ưu điểm nổi trội hơn rất nhiều các dòng khác trên thị trường. 

Hệ thống điều hòa VRV gồm có 4 loại được nhiều người sử dụng hiện nay:

  • VRV castle âm trần nhà
  • VRV âm trần nối với ống gió
  • VRV đặt dưới sàn nhà
  • VRV treo vách tường

Điều hòa công nghiệp VRV có nhiều ưu điểm bao gồm: tiết kiệm năng lượng, thiết kế dễ dàng phù hợp mọi địa điểm, cách bố trí linh hoạt và có độ an toàn rất cao,….

Điều hòa công nghiệp Daikin

Thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực điện lạnh chắc chắn là Daikin. Đặc biệt, dòng điều hòa công nghiệp Daikin có rất nhiều ưu điểm so với các dòng máy khác trên thị trường. Dòng máy lạnh Daikin phù hợp cho những không gian lớn và công suất thích hợp từ 100000BTU đến 200000BTU.

Điều hòa công nghiệp

Điều hòa công nghiệp Daikin có ba dòng chính: máy tủ đứng đặt dưới sàn thổi mát trực tiếp, tủ lạnh đứng đặt sàn nối ống gió và giấu trần nối ống gió công nghiệp. 

Ưu điểm của điều hòa Daikin bao gồm: độ bền bỉ trong quá trình sử dụng lâu dài, âm thanh êm ái, gió mát thổi nhẹ nhàng dễ chịu, rất dễ lắp đặt, bảo vệ sức khỏe con người. Điểm đáng sử dụng nhất của máy lạnh Daikin là thiết kế nhỏ gọn và sang trọng. Dòng máy được thiết kế tinh gọn và thích hợp với rất nhiều tòa nhà.

Điều hòa công nghiệp giúp làm mát không gian mở, rộng như nhà xưởng, nhà cao tầng,… giúp tiết kiệm điện và mang lại không khí mát mẻ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm công nghiệp đa dạng. Tùy thuộc vào mỗi nhu cầu sử dụng, thiết kế sẽ lựa chọn loại điều hòa thích hợp nhất. Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc giúp bạn máy lạnh công nghiệp là gì? Các dòng điều hòa được ưu tiên sử dụng nhất trên thị trường ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84