Các chế độ điều hòa giúp giảm tiền điện mà bạn nên biết

Điều hòa ngoài công dụng làm lạnh căn phòng thì còn vô vàng chức năng khác mà ít khi người dùng biết được. Với những dòng máy càng mới sẽ càng có nhiều chức năng khác nhau. Bài viết sẽ giới thiệu cụ thể các chế độ điều hòa được tích hợp và so sánh các chế độ với nhau.

Các chế độ điều hòa giúp giảm tiền điện

Chế độ điều hòa làm mát (Cool)

Trong các chế độ của máy lạnh, chế độ được ưa dùng nhất đó là Cool. Chế độ làm mát khi được bật lên, quạt điều hòa sẽ hoạt động liên tục và máy nén bắt đầu bật. Sau quá trình chạy đến khi nhiệt độ chạm mức mà người dùng cài đặt thì máy nén mới ngưng. Mỗi khi bạn mong muốn căn phòng của mình mát lạnh ngay lập tức thì nên mở chế độ Cool. 

chế độ điều hòa
Các chế độ điều hòa

Điều chỉnh quạt thổi gió (Fan)

Trong các chế độ của máy lạnh, chế độ Fan có công dụng làm mát như quạt điện. Chế độ này giúp lưu thông không khí trong căn phòng thông thoáng hơn.

Đối với Fan sẽ có chế độ Auto (tự động), Low, Medium và High. Đặc biệt đối với một số dòng máy lạnh sẽ biểu hiện bằng số chấm: 1 chấm, 2 chấm, 3, 4 và 5 chấm theo độ mạnh tăng dần.

Nếu bạn chọn Auto Fan thì máy lạnh sẽ tự động chạy quạt theo chương trình của nhà sản xuất cài đặt. Quạt sẽ tự chạy theo đúng nhiệt độ thích hợp nhất bên trong căn nhà của bạn. 

Vậy khi sử dụng chế độ máy lạnh quạt gió có tốn điện năng không? Cách tiết kiệm điện tốt nhất là bạn nên điều chỉnh quạt ở chế độ thấp nhất. 

Chế độ điều hòa khô (Dry)

Các chế độ trong máy lạnh, thì chế độ Dry  được khá nhiều người ưa dùng. Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất cũng là chế độ Dry. Chế độ điều hòa khô nên sử dụng lúc độ ẩm không khí cao và nhiệt độ không quá lớn.

chế độ điều hòa
Chế độ điều hòa khô (Dry)

Khi điều chỉnh chế độ Dry, trên remote máy lạnh sẽ có hình giọt nước. Lúc này quạt và hệ thống máy lạnh vẫn hoạt động bình thường nhưng sẽ ngừng thổi khí lạnh ra bên ngoài.

Lúc không khí đi qua điều hòa, độ ẩm sẽ được ngưng tụ lại trên thiết bị bay hơi giúp không khí đi ra bên ngoài trở nên khô hơn.

Chế độ Dry vô cùng hữu ích, thích hợp sử dụng khi thời tiết ẩm ướt. Từ đó, căn nhà của bạn sẽ trở nên khô ráo và thông thoáng hơn nhiều lần. 

Chế độ làm khô sẽ giúp giảm công suất điện năng tiêu thụ trong ngôi nhà đáng kể. Đặc biệt hơn, chế độ điều hòa này giúp giảm thiểu rủi ro sốc nhiệt và có sự chênh lệch nhiệt độ với bên ngoài thấp.

Tiết kiệm điện (Energy Saver Mode) và quạt thông minh

Trong các chế độ của điều hòa, chế độ Eco sẽ giúp hiển thị hai chế độ giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể. Bao gồm chế độ Energy Saver hoặc Smart Fan Mode. 

điều khiển máy lạnh
Chế độ điều hòa Energy Saver Mode và quạt thông minh

Sau khi cài đặt chế độ này, nếu nhiệt độ giảm xuống dưới mức cài đặt người dùng. Lúc này, máy nén sẽ bắt đầu ngưng hoạt động và quạt cũng sẽ tắt đi. Giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ một cách tối đa nhất. Bên cạnh đó, quạt điều hòa vẫn bật và tắt mỗi 2 đến 3 phút để kiểm tra và canh chỉnh nhiệt độ.

Chế độ điều hòa ban đêm (Night hoặc Sleep)

Chế độ máy lạnh ban đêm khi được bật sẽ có chức năng làm mát căn phòng. Mục đích của chế độ này là máy lạnh sẽ tăng dần nhiệt độ theo thời gian. Khi bạn nhấn vào nút Sleep trên remote, mỗi một giờ điều hòa sẽ tự động tăng lên 1 độ C. 

Bởi vì quá trình ngủ, cơ thể con người sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất. Chính vì thế, con người không cần làm mát trong lúc này. Vì vậy, chế độ Sleep giúp càng về khuya nhiệt độ càng tăng.

Các chế độ điều hòa
Các chế độ điều hòa

Đối với mùa hè, khi bạn nhấn nút Sleep thì sau 1 giờ sẽ tăng 1 độ C và giữ nguyên đến khi thức dậy. 

Với chế độ sưởi ấm, lúc bạn nhấn Sleep thì mỗi một giờ sau đó nhiệt độ sẽ tự giảm xuống 1 độ C. Máy lạnh sẽ tự điều chỉnh quạt hoạt động chế độ Auto. Trong giờ tiếp theo, nhiệt độ tiếp tục được giảm thêm 1 độ C và khiến phòng không quá nóng bức ảnh hưởng đến giấc ngủ người dùng.

Sau 10 giờ máy lạnh hoạt động, nhiệt độ sẽ được giữ nguyên. Ngoài ra, lợi ích của chế độ điều hòa Sleep còn giúp giảm tiền điện mỗi tháng.

Cài đặt hẹn giờ trên điều hòa

Một trong các chế độ của điều hòa tiết kiệm điện đó là hẹn giờ. Nút hẹn giờ trên điều hòa sẽ y hệt như một chiếc đồng hồ điện tử. Sau khi bạn nhấn nút Clock, remote sẽ hiện lên số 0:00 và nhấp nháy. Lúc này, bạn cần nhấn nút tiến hoặc lùi để cài đặt thời gian. 

điều khiển máy lạnh
Chế độ hẹn giờ của điều hòa

Với các chế độ điều hòa này sẽ giúp bạn có thể cài đặt mốc thời gian để máy lạnh tự dừng. Điều này giúp tránh lãng phí điện năng rất nhiều. Chức năng hẹn giờ giúp ích rất nhiều cho nhu cầu sử dụng bật tắt vào ban đêm. Giúp bạn chỉ cần ngủ một mạch ngon lành tới sáng mà không cần dậy điều khiển remote.

Thiết lập đảo gió trên máy lạnh

Chế độ cuối cùng đó là Swing. Biểu tượng cho việc điều chỉnh hướng gió thổi ra không khí và giúp nhiệt độ trong phòng cân bằng nhất.

chế độ điều hòa
Các chế độ trên điều hòa

Một số chức năng tiện ích khác

Hiện nay, các điều hòa không chỉ có các chế độ điều hòa cơ bản mà còn được thêm nhiều tính năng tiện ích khác như: 

  • Chức năng lọc không khí ra ngoài giúp giảm mùi hôi và ẩm mốc
  • Chức năng X-FAN giúp làm khô hệ thống sau khi tắt máy
  • Chức năng giúp bảo vệ sức khỏe để lọc bụi và vi khuẩn trong không khí
  • Chức năng tự cảnh báo vệ sinh máy sau 300 giờ sử dụng

Các chế độ điều hòa nào cho phù hợp

Để chọn các chế độ trên điều hòa phù hợp, cần lưu ý: 

  • Chế độ Dry hút ẩm khi thời tiết ẩm ướt, nhưng chỉ sử dụng trong thời gian ngắn để tránh khô mắt, da. 
  • Chế độ Turbo làm lạnh nhanh khi nắng nóng, nhưng tiêu tốn nhiều điện năng, nên chỉ sử dụng để đạt nhiệt độ cần thiết.

Máy lạnh có rất nhiều chức năng mà nhà sản xuất tạo ra. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng riêng biệt giúp đem lại không gian dễ chịu, mát mẻ và thoải mái nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn nắm được các chế độ điều hòa và cách sử dụng phù hợp nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84