Cách lắp điều hòa đúng cách khi mới mua, tiết kiệm chi phí

Bạn mới mua một chiếc máy điều hòa và vẫn còn băn khoăn nên lắp ở đâu trong căn phòng? Việc lắp điều hòa cũng cần đảm bảo vị trí đúng và cách lắp chuẩn. Giúp sử dụng được tối đa công năng của chiếc điều hòa và tiết kiệm chi phí lắp đặt nhất. Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn cách lắp điều hòa đúng cách và kinh nghiệm lắp hiệu quả nhất.

Cách lắp điều hòa tiết kiệm chi phí, hoạt động tốt nhất

Quy trình lắp máy lạnh cụ thể chi tiết

Bước 1: Chọn vị trí lắp dàn lạnh điều hòa

Cách lắp điều hòa đúng là phải bố trí dàn lạnh tại vị trí thích hợp. Hãy tìm một vị trí không có bất cứ thứ gì cản trở trên tường và canh chỉnh trước khi lắp. Sau đó, khoét 1 lỗ xuyên vào tường để đi ống gas từ dàn lạnh sang dàn nóng. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo vị trí tường dễ dàng khoét lỗ và lắp máy.

Vị tri lắp điều hòa hợp lý

Lựa chọn vị trí gắn máy lạnh tránh xa với ánh nắng trực tiếp từ bên ngoài vào. Hãy lưu ý nguồn nhiệt luôn cần đảm bảo ổn định và không có bất kỳ tác nhân nào khiến nhiệt tụt giảm.

Các chuyên gia khuyên rằng nên ưu tiên gắn máy lạnh cách sàn nhà 2.1 m. Thêm nữa, bạn cần đảm bảo xung quanh chiếc điều hòa trống trơn từ 15 đến 30 cm. Điều này giúp luồng khí lạnh tỏa ra đều đặn khắp nơi căn phòng. 

Bước 2: Lắp dàn lạnh lên vách tường trống

Tiếp theo, để lắp máy lạnh đúng cách bạn cần khoan một lỗ có đường kính là 8cm xuyên qua vách tường trống. Sau đó, đưa đường ống qua dẫn đến cục nóng. Rất dễ để gắn dàn lạnh vì chỉ cần gắn bát treo và lắp lên thôi.

lắp máy lạnh

Bước 3: Gắn đường ống đồng và nước thải

Cách lắp điều hòa đúng là phải gắn đường ống đồng và nước thải của máy lạnh. Đầu tiên gắn đường đi nước thải cho dàn lạnh đến vị trí thải nước. Sau đó ống đồng đã đụohcư bọc si  cách nhiệt và gắn vào dàn làm lạnh. Tiếp theo, nối đường ống đồng đó từ cục lạnh đến vị trí cần lắp cục nóng. Ngoài ra, bạn cần đi đường dây điện cấp nguồn cho thiết bị điều hòa.

lắp máy lạnh

Bước 4: Lắp đặt dàn nóng máy lạnh

Việc lắp đặt dàn nóng cũng cực kỳ quan trọng, cần lựa chọn nơi có khoảng trống thích hợp nhất. Lắp cục nóng điều hòa đúng cách là vị trí đặt cần có ít nhất 30cm xung quanh trống và không có vật cản. Hãy ưu tiên vị trí đặt cục nóng ở nơi thoáng mát và tránh khói bụi. Cục nóng đặt ở nơi an toàn, mát mẻ và sạch sẽ giúp không khí từ máy lạnh trở nên tốt nhất. Cần lắp eke vào vách tường hoặc nền, sau đó cố định với 4 tấm đệm cao su an toàn. 

Bước 5: Kết nối nguồn điện – Hướng dẫn lắp CB máy lạnh

Bước cuối cùng là kết nối nguồn điện đi tới điều hòa. Theo các chuyên gia, cách lắp máy lạnh đúng cách là sử dụng một CB hay còn gọi là Aptomat riêng biệt cho máy lạnh. Giúp an toàn tuyệt đối cho dòng điện và thêm nữa là bảo vệ máy lạnh khỏi rủi ro. Cuối cùng, bạn cần kiểm tra gas của điều hòa và cho máy bắt đầu hoạt động thử.

cách gắn dàn lạnh

Kinh nghiệm lắp máy lạnh khi mới mua hiệu quả

Sau khi bạn đã tìm hiểu về cách lắp điều hòa thì bây giờ chúng tôi sẽ bổ sung cho bạn các kinh nghiệm để việc lắp đặt diễn ra thuận lợi hơn.

Vị trí đường ống thoát nước

Kinh nghiệm lắp máy lạnh tốt nhất là lựa chọn đường ống thoát nước phù hợp. Trong quá trình máy hoạt động, máy lạnh sẽ sản sinh ra nhiều hơi nước. Chính vì vậy, cần lắp ống nước thải kĩ càng và bao bọc thật chắc. Điều này giúp nước không bị rò rỉ và làm ẩm mốc tường nhà,… 

Lắp đặt dàn lạnh chắc chắn

  • Cần lắp dàn lạnh điều hòa thật kỹ càng, chính xác và không bị rung lắc
  • Bảo đảm luồng khí ra vào căn phòng thoáng mát và tránh bị vật cản
  • Tránh đặt dàn lạnh máy điều hòa ở nơi có nắng mặt trời chiếu vào. 
  • Cần lắp dàn lạnh ở vị trí có thể dễ liên kết ống đồng với cục nóng. 
  • Vị trí dàn lạnh nối đường ống nước thải ra bên ngoài dễ dàng.

Lắp dàn lạnh chắc chắn

Ống đồng từ dàn lạnh tới dàn nóng

Bước 1: Bẻ ống dây đồng phù hợp với vị trí lắp dàn nóng

Bước 2: Ưu tiên dùng kìm chuyên dụng để loe đầu ống đồng. 

Kinh nghiệm lớn nhất khi lắp máy lạnh là loe đầu ống đồng kỹ càng. Ống cần được loe với bộ dụng cụ phù hợp kích thước và chuẩn xác. Điều này nhằm đảm bảo hơi lạnh không thể thất thoát ra ngoài gây tốn điện. 

Lắp đặt dàn nóng phù hợp

  • Tránh lắp cục nóng nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào oi bức
  • Tránh lắp cục nóng nơi gió thổi mạnh hoặc không khí ô nhiễm như bụi bẩn và rác. Cục nóng máy lạnh luôn được ưu tiên lắp ở nơi tránh đổi gió.
  • Tránh đặt dàn nóng nơi có nhiều người đi qua lại
  • Hạn chế đặt cục nóng trực tiếp với nền đất
  • Đảm bảo sự thông thoáng nơi lắp đặt cục nóng. 

Lắp cục nóng hợp lý

Nhờ thợ lắp máy lạnh chuyên nghiệp hỗ trợ

Công việc lắp điều hòa luôn cần sự đảm bảo đúng đắn về kỹ thuật và vị trí. Chính vì vậy, khi lắp sai quy cách sẽ gây ra nhiều hệ lụy như: giảm tuổi thọ máy lạnh, hao điện, rò rỉ khí gas, máy lạnh bị chảy nước,… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tăng tiền điện.

cách gắn dàn lạnh

Thế nên, mọi người luôn cần đến những người thợ lắp máy lạnh chuyên nghiệp. Bởi họ có những yếu tố sau đây:

  • Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí lắp điều hòa như: ống đồng, dây điện,…. Không xảy ra rủi ro sai sót nào.
  • Được tư vấn và lựa chọn vị trí lắp máy lạnh phù hợp nhất. 
  • Có đầy đủ dụng cụ chuyên nghiệp cùng trình độ chuyên môn cao. 

Khi mới mua máy lạnh, ai cũng loay hoay với cách lắp đặt như thế nào phù hợp. Cách lắp máy lạnh đúng sẽ giúp giảm rủi ro, tiết kiệm chi phí điện, tăng tuổi thọ cho máy lạnh. Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách lắp điều hòa chi tiết nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết cách gắn máy lạnh và kinh nghiệm gắn để máy được hoạt động tốt nhất. 

>>>>>> Bài viết tham khảo thêm: Cách vệ sinh máy lạnh tại nhà cực kỳ đơn giản chỉ với 7 bước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84