Cách chọn ấm đun siêu tốc an toàn, chất lượng cao

Bình đun siêu tốc là một thiết bị gia dụng đang rất được ưa chuộng bởi tính năng đun sôi nước cực nhanh trong thời gian vài phút. Nhưng hiện nay các sản phẩm bình đun siêu tốc trôi nổi xuất hiện trên khắp thị trường và thường không đạt tiêu chuẩn về chất lượng. 

Khi sử dụng chúng chắc chắn chúng ta không hài lòng vì hiệu quả không như mong đợi. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết nhất cho bạn về cách chọn ấm đun siêu tốc tiêu chí mua ấm đun siêu tốc

Tiêu chí đầu tiên trong cách chọn ấm đun siêu tốc  

Tiêu chí đầu tiên đó là chất liệu của bình đun.

Đây là tiêu chí đầu tiên và cũng khá quan trọng vì liên quan trực tiếp đến độ bền, khả năng chịu nhiệt và tính thẩm mỹ của một chiếc bình đun siêu tốc. Các loại bình đun siêu tốc trên thị trường được sản xuất từ các chất liệu phổ biến như:

Chất liệu nhựa

Những sản phẩm loại này chủ yếu là có vỏ ngoài bằng nhựa dẻo.

  • Ưu điểm: Bền, nhẹ, các thiết kế đa dạng cho người dùng lựa chọn, khả năng tản nhiệt ngoài vỏ khá tốt không bị bỏng khi chạm tay vào.
  • Nhược điểm: Vỏ dễ trầy xước, một số loại kém chất lượng sẽ có mùi hôi nhựa khi đun nước.
Cách chọn bình đun siêu tốc
Cách chọn bình đun siêu tốc

Chất liệu thủy tinh

Bình đun thủy tinh thường có phần thân được làm bằng thủy tinh, các chi tiết đế cắm, nắp, tay cầm thường được phối hợp với các chất liệu nhựa, inox.

  • Ưu điểm: Thiết kế bắt mắt, sang trọng, có thể nhìn thấy được quá trình sôi của nước. Một số loại còn được kết hợp với đèn nhiều màu sắc, có thể tạo nên cảnh quan tốt trong nhà.
  • Nhược điểm: Trọng lượng nặng, dễ vỡ, nhiệt độ ngoài vỏ khi nước sôi lớn, dễ bị bỏng tay.
Tiêu chí mua ấm đun siêu tốc
Tiêu chí mua ấm đun siêu tốc

Chất liệu Inox

Loại sản phẩm này thường được làm bằng inox toàn thân với phần tay cầm bằng chất liệu khác chống nhiệt.

  • Ưu điểm: Bền, chắc, thiết kế sang trọng, chống va đập tốt. Dễ dàng vệ sinh và tính năng dẫn nhiệt – giữ nhiệt tốt, đun sôi nhanh.
  • Nhược điểm: Vỏ ngoài nóng khi đun sôi, rất dễ bị phỏng.
Cách lựa chọn bình siêu tốc
Chất liệu của bình đun siêu tốc

Chất liệu vỏ nhựa và ruột inox/thép không gỉ

Loại bình đun siêu tốc này thường vỏ được làm từ nhựa và bên trong khu vực dùng để đun nước là inox hoặc thép không gỉ.

  • Ưu điểm: Khả năng dẫn nhiệt-giữ nhiệt tốt nhưng lớp vỏ nhựa sẽ chống làm bỏng tay, đun nước nhanh sôi, mẫu mã thiết kế đẹp mắt, hiện đại.
  • Nhược điểm: Giá thành cao hơn những loại khác.
Cách chọn bình siêu tốc
Cách chọn bình đun siêu tốc

Tiêu chí thứ hai trong cách chọn ấm đun siêu tốc

Tiêu chí thứ hai là dung tích của ấm đun siêu tốc.

Hiện nay có rất nhiều dạng dung tích khác nhau: 1,5 lít – 1,7 lít – 1,8 lít – các loại từ 2l trở lên… Các loại bình đun có dung tích càng cao thì sẽ càng tiêu hao nhiều điện năng hơn để phù hợp với công suất nấu của bình. Nên khi chọn mua sản phẩm bạn cần cân nhắc tới nhu cầu thực tế sử dụng của mình để lựa chọn chiếc bình có dung tích phù hợp.

bình đun siêu tốc
Cách chọn ấm đun siêu tốc

Nếu bạn chỉ dùng cho những việc như: pha nước nóng cho các loại thực phẩm như mì, trà, cà phê.. thì bạn nên mua những dạng bình đun có dung tích dưới 1,8 lít. Những loại bình đun nhỏ cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ nước sôi hơn và có thể tiết kiệm điện.

Nếu bạn cần dùng cho những việc như pha nước tắm, dùng nước sôi cho việc nấu ăn hoặc để dự trữ lượng nước ấm lớn để cần dùng trong những trường hợp cần thiết thì bạn nên chọn những loại có dung tích lớn hơn 2 lít.

Tiêu chí thứ ba trong cách chọn ấm đun siêu tốc

Tiêu chí thứ ba đó là các tính năng đi kèm theo bình đun siêu tốc

Sau khi bạn đã tìm hiểu về hai tiêu chí đầu tiên về cách chọn ấm đun siêu tốc như thế nào rồi, sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về tiêu chí tiếp theo và cũng quan trọng khi chọn lựa chiếc ấm đun siêu tốc bạn ưng ý sau đây:

  • Đèn báo hiệu: giúp bạn có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng hoạt động của bình đun. Khi đun đèn sẽ báo sáng và ngược lại.
  • Thanh hiển thị mực nước: Các bình siêu tốc hiện nay đều được thiết kế thước đo mực nước ở vỏ ngoài sản phẩm, giúp cho người dùng có thể cân đo được lượng nước cần sử dụng khiến quá trình đun dễ dàng hơn.
  • Lưới lọc nước: Lưới lọc nước thường được trang bị ở ngay miệng bình, khi đổ ra sẽ lọc được những loại cặn có trong nước.
  • Khả năng ngắt điện: Một số loại bình đun không có tính năng ngắt điện sau khi đun sôi nước, khiến cho thiết bị vẫn tiếp tục hoạt động sẽ gây ra tình trạng hao phí điện năng. Và rủi ro hơn có thể khiến thiết bị bị hỏng, dễ gây cháy nổ khi đun sôi quá lâu.
  • Đồng hồ hiển thị nhiệt độ nước: Giúp theo dõi được nhiệt độ nước trong và sau khi đun để phù hợp với mục đích sử dụng.
  • Chức năng khóa vòi nước: Vòi chức năng được tích hợp trên bình, tự động khóa vòi ngăn cho nước bị tràn khi đun sôi hoặc khi bình bị nghiêng. Có nút tháo mở để dễ dàng sử dụng.
cách chọn bình siêu tốc
Cách chọn ấm đun siêu tốc

Tiêu chí thứ tư trong cách chọn ấm đun siêu tốc 

Tiêu chí thứ tư đó là chất lượng đế tiết kiệm của bình đun siêu tốc

Đế tiếp điện là linh kiện quan trọng nhất trong một chiếc bình đun siêu tốc. Linh kiện này giúp truyền tải và dung nạp điện năng. Nó kết nối cùng với phần bình đựng nước để thực hiện quá trình đun sôi.

Nếu bạn lựa chọn một chiếc bình có loại đế tiếp điện kém chất lượng, nguy cơ hư hỏng nhanh và dễ gây ra cháy nổ chỉ còn là vấn đề thời gian!

đế tiếp điện ấm đun
đế tiếp điện ấm đun

Có 3 loại đế tiếp điện đang thịnh hành hiện nay:

Bình đun siêu tốc loại phổ thông

Đạt chuẩn an toàn về điện và độ bền, tuổi thọ vừa phải. Thường xuất hiện ở các dòng sản phẩm bình dân như các thương hiệu: Kangaroo, Sunhouse, Comet…

Bình đun siêu tốc loại trung cấp

Các chỉ số đạt chuẩn tối ưu hơn loại phổ thông. Thường xuất hiện ở các thương hiệu: Pensonic, Happy Cook, Sanyo…

Bình đun siêu tốc loại cao cấp

Đạt chuẩn an toàn của Đức có độ bền cao và các tiêu chuẩn an toàn vượt trội. Các hãng chuyên sản xuất hàng cao cấp sử dụng loại đế này như: Tiger, Philips…

Việc sử dụng ấm đun siêu tốc liên tục sẽ làm cho số tiền trong hóa đơn tiền điện của bạn tăng lên. Vì vậy hãy biết cách sử dụng ấm đun siêu tốc một cách hợp lý và nhớ lựa chọn những bình đun siêu tốc chất lượng. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng ấm đun siêu tốc một cách thoải mái mà tiền điện không tăng cao thì có thể tham khảo qua một vài thiết bị giảm tiền tiền điện được phát huy tối đa hiệu quả. Đây là cách tiết kiệm điện trong gia đình bạn nên thử

Tiêu chí thứ năm trong cách chọn ấm đun siêu tốc

Tiêu chí thứ năm đó là kinh nghiệm mua ấm đun siêu tốc công suất của ấm đun siêu tốc

Hiện nay, công suất của ấm đun siêu tốc thường dao động từ 1800 – 2000W. Càng lớn công suất, lượng điện tiêu thụ càng nhiều và ngược lại. Thời gian đun sôi nước cũng phụ thuộc vào công suất:

Nếu ấm đun nước có công suất dưới 1000W, thời gian đun khoảng 7 phút.

Nếu công suất từ 1000W -2000W, nước sôi mất khoảng 5 phút.

Với công suất trên 2000W, chỉ cần khoảng 3 phút để nước sôi. Tốc độ này rất nhanh và tiết kiệm thời gian cho bạn. Đừng quên kiểm tra kỹ thông số kỹ thuật trước khi mua sản phẩm để chọn được loại phản hồi như mong muốn nhé!

Cách chọn ấm đun siêu tốc

Tiêu chí thứ bảy trong cách chọn ấm đun siêu tốc

Tiêu chí thứ bảy đó là tại sao bạn nên mua ấm đun siêu tốc

Để có thể lựa chọn mua chiếc ấm đun siêu tốc khiến bạn vừa ý nhất, ngoài các yếu tố trên, thì tiêu chí này sẽ cho các bạn rõ thêm về những ưu điểm và lý do tại sao bạn nên mua ấm đun siêu tốc này dưới đây: 

  • Tiết kiệm điện năng: Nếu so sánh cách đun nước trong ấm siêu tốc với đun trên bếp Gas, bạn sẽ phát hiện thấy việc sử dụng ấm đun nước siêu tốc sẽ tiết kiệm điện năng rất nhiều. 
  • Dễ sử dụng: Ấm siêu tốc rất dễ dàng sử dụng. Tất cả những gì bạn cần chỉ là bấm một nút và nước sẽ sôi sau một vài phút. Hầu hết các ấm đun nước siêu tốc có chức năng tự động tắt đều có đèn Led báo hiệu cho bạn biết khi nước đã sôi hoàn toàn. 
  • An toàn: Ấm siêu tốc chất liệu Inox rất an toàn khi sử dụng. Hầu hết các dòng ấm siêu tốc đều có chức năng giữ ấm và có thể nhanh chóng sử dụng ngay kể cả khi gia đình bạn có trẻ nhỏ. 
  • Tiết kiệm điện năng: Ấm siêu tốc đun nước sôi nhanh chóng hơn hẳn so với bếp Gas hay bếp điện. Nếu bạn mong muốn có nước sôi nhiều hơn mỗi lần sử dụng ấm siêu tốc sẽ là một sự chọn lựa tuyệt vời dành cho bạn. 

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp một cách đầy đủ nhất về cách chọn ấm đun siêu tốc và kinh nghiệm mua ấm đun siêu tốc. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin để có thể chọn mua một chiếc bình đun siêu tốc ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84