Bếp hồng ngoại nào tốt? Top 7 bếp hồng ngoại Bền – Đẹp – Tiết kiệm

Nền ẩm thực nhân loại ngày càng phong phú, đa dạng. Các món ăn cũng vì thế mà có những cách chế biến phức tạp hơn. Để đáp ứng được nhu cầu nấu nướng ngày càng tăng thì các thiết bị đồ dùng nhà bếp ngày càng nhiều. Một trong những thiết bị nhà bếp phổ biến nhất hiện nay phải kể đến bếp hồng ngoại. Vậy bếp hồng ngoại nào tốt nhất hiện nay trên thị trường? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bếp hồng ngoại là gì? 

Trước khi biết được bếp hồng ngoại nào tốt, chúng ta cùng tìm hiểu xem bếp hồng ngoại là gì nhé. Bếp hồng ngoại hoạt động trên nguyên lý bức xạ nhiệt từ các tia hồng ngoại.

Khi có dòng điện chạy qua, dòng điện sẽ làm nóng các lõi điện (cuộn dây điện trở bên trong tia hồng ngoại). Lúc này nhiệt lượng sẽ được tạo ra và truyền đến mặt bếp và nhiệt độ sẽ làm nóng nồi giúp thực phẩm chín nhanh. 

Các thương hiệu bếp hồng ngoại khác nhau sẽ thiết kế mặt mặt bếp từ các chất liệu kính khác nhau. Các loại kính phổ biến có thể kể đến: kính ceramic, kính chịu nhiệt, kính Eurokera,…

bếp hồng ngoại hãng nào tốt

Các loại bếp hồng ngoại phổ biến hiện nay

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, đây cũng là tiền đề để bạn tìm hiểu bếp hồng ngoại loại nào tốt. Hiện nay có 4 loại phổ biến với các tính năng phù hợp với nhu cầu người dùng. Chúng ta cùng tìm hiểu 4 loại sau:

Bếp hồng ngoại đơn

bếp hồng ngoại đơn

Bếp hồng ngoại đơn  được thế kế chỉ có 1 vùng nấu, thường có hình dạng chữ nhật hoặc hình tròn. Trên mặt bếp được cấu tạo bằng một lớp kính chịu nhiệt, có khả năng chịu lực tốt cũng như dễ dàng lau chùi cho người sử dụng. Khả năng nấu chín của bếp khá nhanh khi đạt công suất lên tới 2000w.

Do đặc điểm đơn giản nên loại bếp hồng ngoại đơn này có thể đặt linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian bếp, phù hợp với gia đình từ 2 đến 3 người hoặc với những người ở trọ một mình.

Bếp hồng ngoại đôi

Bếp hồng ngoại đôi

Bếp hồng ngoại đôi có hai vùng nấu ăn với đường kính tương tự nhau và do cấu tạo có công suất lớn nên đồ ăn được nấu chín một cách nhanh chóng, nấu được nhiều hơn cũng như là tiết kiệm được thời gian cho người dùng

Ngoài ra, bếp hồng ngoại đôi còn có các tính năng nổi trội cho người dùng như:  

  • Bảng điều khiển của bếp có màn hình LED rất rõ nét và dễ thao tác
  • Bếp có khóa an toàn giúp vô hiệu hóa bảng điều khiển khi gia đình có trẻ nhỏ
  • Bếp có thể cảnh báo quá nhiệt cho người sử dụng và tránh được chảy nổ
  • Khi bếp hồng ngoại đôi phát hiện lượng nhiệt bức xạ quá lớn sẽ tự động ngắt kết nối 
  • Cuối cùng là bếp có thể thông báo đến người dùng xem nồi có phù hợp với bếp không để tránh lãng phí điện.

Đối với những đình có từ 4 đến 6 người thì bếp đôi hồng ngoại là lựa chọn phù hợp và đặc biệt đối với những người chuyên nấu ăn như nội trợ thì bếp giúp nấu nhanh và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Bếp hồng âm

Bếp hồng ngoại âm

Bếp hồng ngoại âm sẽ trả lời cho bạn câu hỏi bếp hồng ngoại nào tốt, được thiết kế rất tinh gọn khi được lắp đặt âm tường. Do bếp lắp đặt âm vào tường nên sẽ ở yên vị trí cố định không di chuyển được và loại bếp này sẽ có 2 vùng nấu trở lên. 

Ngoài ra, bếp hồng ngoại âm còn có các tính năng nổi bật khác như: 

  • Có bản điều khiển cảm ứng LED dễ dàng quan sát và thao tác
  • Bếp có chức năng Booster giúp tăng gấp đôi nhiệt lượng nhanh hơn  
  • Các tính năng an toàn khác như: Tự ngắt khi bếp nóng quá tải, cảnh báo khi không có nồi,… 

Loại bếp này phù hợp cho các gia đình có từ 4 thành viên trở lên và do tính năng vượt trội nên nên bữa cơm gia đình được nấu một cách nhanh chóng. 

Bếp 3 vùng nấu trở lên

Bếp hồng ngoại 3 vùng nấu

Bếp 3 vùng nấu được thiết kế đẹp mắt, có không gian nấu rộng bao gồm các vùng nấu lớn và nhỏ khác nhau. Với 3 vùng nấu, người sử dụng có thể yên tâm sử dụng nấu nướng cho gia đình. 

Ngoài ra, bếp 3 vùng nấu trở lên được tích hợp nhiều tính năng nổi bật:

  • Chức năng khóa bảng điều khiển an toàn dành cho các gia đình có trẻ em
  • Màn hình cảm ứng dễ thao tác với 9 mức gia nhiệt khác nhau
  • Chế độ hẹn giờ tắt bếp

Do bếp lớn nên sẽ phù hợp cho các gia đình có 6 thành viên trở lên và phải có không gian bếp rộng rãi

Bếp hồng ngoại nào tốt nhất hiện nay? 

Sau đây chúng tôi liệt kê ra các hãng bếp hồng ngoại được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, bạn hãy tham khảo và lựa chọn một chiếc bếp phù hợp với mình nhé.

Bếp hồng ngoại thương hiệu Sanaky 

Sanaky là thương hiệu chuyên sản xuất các đồ dùng nhà bếp. Thương hiệu này đã không còn xa lạ với khách hàng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm bếp hồng ngoại thương hiệu Sanaky luôn được khách hàng đánh giá rất cao.

Sanaky là thương hiệu Việt Nam chất lượng cao. Thương hiệu này đã xuất hiện rất lâu trên thị trường đồ gia dụng Việt Nam và đã chiếm được cảm tình rất lớn từ khách hàng. Bếp hồng ngoại Sanaky đa dạng về thiết kế, chất lượng luôn luôn đảm bảo cùng với giá thành hợp lý. 

bếp sanaky

Sản phẩm bếp hồng ngoại của Sanaky có 2 dòng sản phẩm chính là bếp hồng ngoại 1 lò đùng và bếp hồng ngoại 2 lò đun. Bếp hồng ngoại một lò đun phù hợp cho đối tượng là sinh viên với nhu cầu nấu nướng thấp. Bếp hồng ngoại 2 lò đung sẽ rất phù hợp với các hộ gia đình.

Với loại bếp này, các bà nội trợ sẽ tiết kiệm được thời gian nấu ăn cho gia đình rất nhiều. Bếp hồng ngoại Sanaky còn có một ưu điểm rất tốt nữa là rất tiết kiệm điện. Đây giống như một cục tiết kiệm điện cho gia đình bạn vậy, chúng cực kỳ tiện lợi và hữu ích.

Thiết kế của bếp Sanaky cũng được đánh giá khá cao. Bếp hồng ngoại Sanaky có vẻ ngoài cứng cáp. Các bếp của Sanaky sẽ có màu đen chủ đạo kết hợp với các hoạ tiết, đường viền màu đỏ, trắng,… Tất cả đem lại cảm giác đơn giản, thanh lịch nhưng vô cùng hiện đại. 

Giá thành của bếp hồng ngoại Sanaky cũng rất hợp lý. Một chiếc bếp hồng ngoại Sanaky sẽ có giá từ hơn 1 triệu đồng đến 4 triệu đồng. Đây là mức giá rất phù hợp với bếp từ có chất lượng cao như Sanaky.

Để biết thêm bếp hồng ngoại nào tốt chúng ta hãy cùng xem đến bếp hồng ngoại thương hiệu Kangaroo.

Bếp hồng ngoại Kangaroo

Kangaroo cũng là thương hiệu đến từ Việt Nam. Ngoài nổi tiếng về máy lọc nước thì Kangaroo cũng sản xuất bếp hồng ngoại với chất lượng cao. Bếp hồng ngoại Kangaroo được thiết kế với kiểu dáng thanh lịch và hiện đại. Màu sắc đặc trưng của thương hiệu bếp hồng ngoại này là màu vàng đồng kết hợp với màu đen. 

 Bếp hồng ngoại Kangaroo

Bếp hồng ngoại Kangaroo thường khá dày, lớn và chắc chắn. Với thiết kế như vậy sẽ tạo cho khách hàng cảm giác yên tâm và an toàn hơn khi nấu nướng. Mặt bếp cũng được làm từ kính cao cấp có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể dễ dàng vệ sinh mặt bếp này. Bếp hồng ngoại Kangaroo còn được trang bị quạt tản nhiệt lớn. Nhờ vậy mà bếp có khả năng làm nguội rất nhanh. 

Giá thành của bếp hồng ngoại Kangaroo được đánh giá là bình dân khoảng 600.000 đồng trở lên.

Để tiếp tục xem bếp hồng ngoại nào tốt chúng ta cùng đến với bếp hồng ngoại Midea nhé

Bếp hồng ngoại chất lượng cao Midea 

Midea là thương hiệu đồ gia dụng chất lượng cao đến từ Trung Quốc. Bếp hồng ngoại thương hiệu Midea rất được chăm chút về thiết kế. Mặt bếp có các hoa văn, hoạt tiết vô cùng đa dạng giúp tạo nên những điểm nhấn riêng biệt cho bếp. 

bếp midea

Bên cạnh đó, bếp hồng ngoại Midea có công suất làm việc rất tốt và mạnh mẽ. Bếp có khả năng làm nóng cực kỳ nhanh. Qua đó giúp các bà nội trợ giảm thời gian nấu nướng rất nhiều.

Bếp cũng có nhiều chế độ nấu như: chiên, xào, nấu lẩu, nấu canh,… Bếp hồng ngoại Midea vô cùng tốt nhưng giá thành lại rất hợp lý, phải chăng. Giá của một chiếc bếp hồng ngoại Midea sẽ giao động từ 500.000 đồng đến trên 1.000.000 đồng. 

Bếp hồng ngoại Whirlpool 

Một thương hiệu bếp hồng ngoại khác giúp trả lời cho câu hỏi bếp hồng ngoại nào tốt đó chính là Whirlpool. Bếp hồng ngoại Whirlpool là một thương hiệu đến từ Mỹ. 

 Bếp hồng ngoại Whirlpool

Bếp hồng ngoại Whirlpool được sản xuất trên dây chuyền và kỹ thuật hiện đại đến từ Mỹ. Chính vì mà bếp từ thương hiệu Whirlpool được đánh giá là có chất lượng rất tốt. Bên cạnh đó, bếp hồng ngoại Whirlpool còn được trang bị nhiều tính năng và đa dạng các chế độ nấu. 

Giá của bếp hồng ngoại Whirlpool cũng rất bình dần. Giá thành của bếp sẽ từ  hơn 1 triệu đồng trở lên. 

Bây giờ cùng xem bếp hồng ngoại nào tốt có phải Sunhouse không nhé.

Bếp hồng ngoại Sunhouse

Sunhouse là thương hiệu thiết bị điện gia dụng giá rẻ được nhiều gia đình tin dùng hiện nay. Bếp hồng ngoại Sunhouse được nhiều người tiêu dùng đánh giá tốt.

bếp hồng ngoại Sunhouse

Dựa trên nhiều phản hồi của người tiêu dùng, Bếp hồng ngoại Sunhouse có:

  • Mẫu mã đẹp.
  • Mặt kính dễ làm sạch.
  • Nấu ăn nhanh nóng.
  • Giá cả hợp lý.
  • Nhiều tiện ích.
  • Tiện lợi khi dùng trong gia đình.

Đa số người tiêu dùng đánh giá bếp hồng ngoại Sunhouse tốt nhưng có có một bộ phận người tiêu dùng đánh giá mặt kính của bếp không có độ bền cao. Gía của bếp dao động trên 700.000 đồng

Bếp hồng ngoại Hafele

Hafele là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức, sản phẩm của Hafele đã được bán ở hơn 150 quốc gia trong đó có Việt Nam.

Bếp hồng ngoại Hafele được thiết kế một cách tối giản với bề mặt được phủ một màu đen bóng kèm theo các chi tiết màu trắng giúp phân biệt được các vùng nấu và bảng điều khiển, bếp có thể lắp âm tường

Bếp hồng ngoại Hafele

Bề mặt của bếp được phủ một lớp kính Ceramic của Đức có khả năng chịu được nhiệt lượng cao lên tới 800 độ C và có khả năng chống xước cao

Công suất của máy từ 2000W đến 8000W và vùng nấu của các sản phẩm tương đối giống nhau. Ngoài ra, bếp được có thiết kế các vùng nấu với công suất khác nhau tùy theo nhu cầu người dùng

Bếp được tích hợp các tính năng an toàn khác nhau để đảm bảo an toàn cho người dùng như: Tự ngắt khi không có nồi, tự ngắt khi quá nhiệt, cảnh báo bếp quá nhiệt, khóa vô hiệu hóa bảng điều khiển,… Giá của một chiếc bếp hồng ngoại Hafele sẽ giao động từ 9 triệu đồng đến 15 triệu đồng tùy theo bếp. 

Thương hiệu cuối cùng cũng sẽ giúp bạn biết được bếp hồng ngoại nào tốt trong quá trình lựa chọn bếp của mình

Bếp hồng ngoại BlueStone

BlueStone là một thương hiệu của tập đoàn cung cấp điện gia dụng cao cấp của Singapore. Sản phẩm thiết kế đa dạng với phong cách hiện đại, tinh tế và kết hợp với các tính năng an toàn cho người sử dụng

Bếp hồng ngoại Bluestone

Bếp hồng ngoại BlueStone thiết theo kiểu dáng hiện đại giúp tăng tính thẩm mỹ cho gian bếp. Mặt trên của bếp được làm bằng loại kính Ceramic bền bỉ, dễ vệ sinh cũng như hạn chế vết bẩn. Với công suất 3400W, bếp có thể làm nóng nhanh chóng và khi mở cùng lúc hai vùng nấu thì người dùng có thể chia sẻ công suất cho 2 vùng

Có chức năng hẹn giờ tiện lợi: Giúp cho người dùng cài đặt thời gian nấu tùy theo loại món, do đó tiết kiệm được thời gian canh nấu cho người bận rộn. Có khả năng tự tắt khi không có nồi trên bếp giúp người dùng tiết kiệm điện. Giá của một chiếc bếp hồng ngoại Bluestone sẽ giao động từ hơn 1 triệu đồng đến 18 triệu đồng tùy theo loại 

Ưu điểm của bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại có các ưu điểm như sau:

Sử dụng được đa dạng dụng cụ nấu 

Đây là ưu điểm rất lớn của loại bếp này. Bếp hồng ngoại không kén dụng cụ nấu. Loại bếp này có thể sử dụng được các vật dụng với đa dạng chất liệu như nhôm, gang, inox, nồi đá, thuỷ tinh, nồi đất,…

Vệ sinh dễ dàng 

Mặt bếp hồng ngoại được làm từ các chất liệu kính cao cấp. Chính vì thế các bạn có thể dễ dàng vệ sinh mặt bếp. Hãy sử dụng các loại khăn mềm với các dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho nhà bếp. 

Khả năng làm nóng nhanh

Một ưu điểm mà bếp hồng ngoại được ưu tiên sử dụng là khả năng làm nóng rất nhanh. Bếp hồng ngoại có thể nấu nhanh gấp đôi so với các loại bếp gas.

khả năng làm nóng nhanh

Bên cạnh đó, sử dụng bếp hồng ngoại cũng rất tiết kiệm điện. Nhờ khả năng làm nóng nhanh mà các bà nội trợ sẽ rút ngắn thời gian nấu nướng rất nhiều. 

Khả năng hẹn giờ 

Một chức năng mà các loại bếp gas không thể có đó chính là khả năng hẹn giờ. Các bạn sẽ không cần phải đứng canh thời gian nấu cho các loại thực phẩm. Nhờ khả năng này mà các bạn có thể làm được nhiều việc hơn và thuận tiện hơn. 

Bếp hồng ngoại hãng nào tốt cũng phải có chức năng hẹn giờ.

Có nhiều chế độ nấu nướng 

Bếp hồng ngoại được trang bị nhiều chế độ nấu. Chính vì thế, bếp có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với nhiều loại món ăn. Nhờ chức năng này mà món ăn của chúng ta có hương vị thơm ngon nhất với độ chín phù hợp nhất. 

An toàn cho người sử dụng 

Bếp hồng ngoại không sử dụng đến gas nên sẽ không xảy ra các sự cố cháy nổ, rò rỉ gas,… Sử dụng bếp điện từ sẽ không sinh ra các loại khí độc hại như khí cacbonic, bảo vệ hệ hô hấp cho người nội trợ. Bên cạnh đó, bếp hồng ngoại được trang bị những tính năng vượt trội như: đền cảnh báo nhiệt dư, chống tràn, tắt bếp tự động,…

an toàn cho người sử dụng

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã biết được bếp hồng ngoại nào tốt nhất hiện nay. Các thiết bị nhà bếp sẽ có thể tiêu tốn rất nhiều điện năng tiêu thụ. Các bạn cũng có thể tham khảo những bài viết khác trên trang chủ của tietkiemdiennang.net để xem nhiều cách tiết kiệm điện và cách chọn thiết bị gia dụng loại nào tốt nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84