Những ổ cắm điện loại tốt nhất trên thị trường và cách chọn

Bạn đang cần mua ổ cắm điện tốt để sử dụng cho các hoạt động trong gia đình hoặc muốn chia nhiều đầu cắm khi mang ra ngoài để làm việc nhưng không biết cách chọn được ổ cắm điện loại tốt. Hãy xem hết bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn câu trả lời chi tiết nhất cũng như là cách chọn được một ổ điện phù hợp với nhu cầu, đảm bảo an toàn cho gia đình và bản thân. Trước hết, chúng ta nói sơ qua về khái niệm của ổ cắm điện nhé.

Ổ cắm điện là gì? 

Trước khi biết được ổ cắm điện loại nào tốt nhất hiện nay trên thị trường, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem ổ cắm điện là gì nhé. Ổ cắm điện là một thiết bị vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống điện của mọi gia đình, hay các hệ thống điện công nghiệp.

Nhờ có ổ cắm điện, mà dòng điện có thể chuyển tới các thiết bị điện, các máy móc thông qua phích cắm. Hiện nay, có hai loại ổ cắm điện chính đó là: ổ cắm điện nổi và ổ cắm điện âm tường.

ổ cắm điện loại nào tốt
Ổ cắm điện là gì

Cấu tạo của ổ cắm điện 

Để lựa chọn được ổ cắm điện loại tốt, chúng ta cần phải biết về cấu tạo đơn giản của một ổ cắm điện là như thế nào. Một ổ cắm điện tốt sẽ có các cấu tạo cơ bản sau đây:  

1. Phần vỏ ngoài ổ điện.

Vỏ ngoài của ổ điện sẽ được làm từ nhựa cao cấp. Nhựa cao cấp sẽ có khả năng cách điện, chịu nhiệt và chịu lực tác động bên ngoài tốt. Phần vỏ được sản xuất đạt tiêu chuẩn sẽ góp phần bảo vệ cho người sử dụng điện. 

Giá các loại ổ cắm điện
Cấu tạo ổ cắm điện

2. Cấu tạo bên trong gồm dây đồng và chấu đồng.

Dây đồng của ổ cắm điện sẽ chạy nổi từ công tắc tới chấu đồng. Các nhà sản xuất sẽ ưu tiên sử dụng kim loại đồng để giúp cho quá trình dẫn điện được hiệu quả nhất.

Dây đồng sẽ được cố định bằng cách lồng vào các lỗ tiếp điểm của chấu đồng. Sau đó, người ta sẽ tiến hàng xoắn và đập dập dây đồng. Ngoài ra, để tăng độ chắc chắn, các nhà sản xuất sẽ hàn dây đồng vào các chấu đồng. 

3. Phần cuối cùng của một ổ cắm điện sẽ là dây dẫn.

Công dụng của ổ cắm điện

Để “mua ổ cắm điện loại nào tốt”. bạn cũng không nên bỏ lỡ qua công dụng của ổ cắm điện như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

  • Với thiết kế nhỏ gọn, nhiều cổng cắm cho phép sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện được hỗ trợ.
  • Năng lượng từ nguồn điện chính được truyền tải đến các thiết bị một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Việc thiết kế đầu cắm trên ổ điện nhằm truyền điện mà không gặp tình trạng rò rỉ đã được thực hiện.
  • Có công tắc bật/tắt màu đỏ phía trên để khi không sử dụng, người dùng có thể tắt nguồn điện nhằm đảm bảo an toàn đã được tích hợp vào một số ổ điện.

Ổ cắm điện loại tốt về mặt thương hiệu?

Để giúp các bạn trả lời cho câu hỏi “mua ổ cắm điện loại nào tốt” trên thị trường chúng tôi sẽ liệt kê các thương hiệu để giúp các bạn lựa chọn được ổ cắm điện ưng ý nhất nhé. 

Ổ cắm điện Lioa

“Ổ cắm điện loại nào tốt nhất” không ai khác ngoài Lioa. Lioa là thương hiệu ổ cắm điện lâu đời và nổi tiếng của Việt Nam. Thương hiệu này sở hữu cơ sở sản xuất đạt chất lượng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh quy mô thì Lioa sử dụng các công nghệ và dây chuyền sản xuất đạt chuẩn chất lượng thế giới. 

Mẫu ổ cắm điện
Ổ cắm điện Lioa

Điểm mạnh của Lioa là có sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Ổ cắm điện Lioa được thiết kế với loại 2 lỗ, 3 lỗ, 4 lỗ, 5 lỗ, 6 lỗ, 10 lỗ và có chiều dài dây dẫn đến 5m. Sự đan dạng về mẫu mã này tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm.

Ngoài ra, ổ cắm điện Lioa còn tích hợp thêm ổ cắm 3 chấu vô cùng hữu dụng. Giá thành của ổ cắm điện Lioa cũng ở mức bình dân, rất phù hợp để sử dụng trong gia đình. Các ổ cắm điện Lioa có giá dao động từ 70.000 đến 400.000 đồng.

Ổ cắm điện Lioa có độ bền rất cao và an toàn cho người sử dụng. Ổ cắm điện Lioa có thể cung cấp và tải điện cho nhiều thiết bị cùng một lúc mà không lo xảy ra các sự cố về điện. 

Ổ cắm điện Xiaomi

Ổ cắm điện Xiaomi là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Xiaomi không những sản xuất ra ổ cắm điện, mà còn nổi tiếng về các loại sản phẩm như smartphone, máy lọc không khí, robot hút bụi,… Các sản phẩm của Xiaomi có chất lượng đã được khẳng định trên thị trường thế giới. 

Ổ cắm điện tốt Xiaomi
Ổ cắm điện Xiaomi

Khi muốn tìm một ổ cắm điện loại tốt thì Xiaomi là một thương hiệu không thể bỏ qua.

Ổ cắm điện Xiaomi nổi tiếng là ổ cắm điện thông minh. 2 dòng ổ cắm điện nổi tiếng của Xiaomi là Xiaomi Mi Power Strip và Xiaomi Smart Power Strip. Các sản phẩm ổ cắm điện Xiaomi có thiết kế ấn tượng và được tích hợp các công nghệ thông minh để điều khiển trên điện thoại. 

Các ổ cắm điện Xiaomi chủ yếu là loại 3 lỗ cắm hoặc 6 lỗ cắm. Ưu điểm của ổ cắm Xiaomi là công nghệ sạc cực nhanh. Bên cạnh đó, ổ cắm điện Xiaomi có thể được điều khiển thông qua các app trên điện thoại. Đây là một ưu điểm vượt trội của ổ cắm điện này so với các loại ổ cắm điện khác. 

Do có nhiều tính năng và công nghệ vượt trội nên giá thành của ổ cắm điện này sẽ cao hơn so với các ổ cắm thông thường. Ổ cắm điện Xiaomi sẽ có giá dao động từ 200.000 đồng trở lên. 

Ổ cắm điện Điện Quang

Điện quang có thể nói là thương hiệu ổ cắm điện tốt nhất hiện nay. Điện Quang là thương hiệu kinh doanh trong lĩnh vực chiếu sáng và các thiết bị điện. Chất lượng các sản phẩm của Điện Quang đã được khẳng định từ lâu trên thị trường Việt Nam. 

Cách chọn ổ cắm điện
Ổ cắm điện Điện Quang

Tương tự như Lioa, ổ cắm điện Điện Quang là loại ổ cắm bình dân phù hợp với mọi gia đình. Ổ cắm điện Điện Quang đa dạng từ các loại 3 lỗ, 5 lỗ, 6 lỗ cắm gồm các loại 2 chấu và 3 chấu. Chính vì thế ổ cắm điện Điện Quang phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng.

Giá thành của ổ cắm điện Điện Quang tương đối bình dân dao động từ 50.000 đến 200.000 đồng. Ổ cắm điện Điện Quang cũng là một gợi ý trong số những câu trả lời cho câu hỏi ổ cắm điện loại nào tốt.

Ổ cắm điện Panasonic

Panasonic là một thương hiệu đồ điện gia dụng lâu đời đến từ Nhật Bản. Các thương hiệu Nhật Bản luôn chiếm được tình cảm của khách hàng Việt Nam. Bên cạnh ổ cắm điện, Panasonic còn nổi tiếng về các sản phẩm như: tivi, tủ lạnh, máy lạnh,…Các sản phẩm của Panasonic luôn nổi tiếng về chất lượng. 

Nên mua ổ cắm điện hãng nào
Ổ cắm điện Panasonic

Các ổ cắm điện Panasonic thường được sử dụng trong công nghiệp nhiều hơn là sử dụng trong gia đình. Công suất của ổ cắm điện Panasonic có thể lên đến 3500W, mức điện áp là 250V/ 16A. Chính vì thế ổ cắm Panasonic có thể sử dụng cho các thiết bị điện công suất lớn mà không lo các tai nạn về điện và là ổ cắm điện tốt nhất hiện nay của Panasonic.

Ổ cắm điện âm tường Sino Vanlock

Ổ cắm điện âm tường được sử dụng phổ biến tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cao ốc, công ty, quán café,…Sino Vanlock là thương hiệu ổ cắm tốt nhất hiện nay và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. 

Dây cắm điện
Ổ cắm điện âm tường Sino Vanlock

Ổ cắm điện Comet

Đây là thương hiệu của KTG – Một trong những ông lớn cung cấp thiết bị điện ở Việt Nam. Vỏ ổ cắm Comet làm từ nhựa ABS rất tốt, có tính năng chịu được nhiệt độ cao. Bên trong được cấu tạo bằng hợp kim của đồng giữ phích cắm rất tốt. Ngoài ra còn có công tắc để ngắt kết nối đối với những thiết bị không dùng tới.

Ổ điện loại tốt Comet
Ổ cắm điện Comet

Ổ cắm điện Schneider

Schneider là một thương hiệu lớn đế từ nước Pháp, ổ cắm Schneider được đánh giá cao khi được sử dụng nhiều cho các công trình lớn. Ổ có khả năng chống ăn mòn và va đập. Có thể chịu được nhiệt độ cao trong từng môi trường. Ngoài ra còn có khe cắm USB cho phép người dùng có thể sạc được điện thoại.

Ổ điện loại tốt Schnieder
Ổ cắm điện Schneider

Ổ cắm điện Huntkey

Đây là ổ điện được thiết kế tinh gọn với màu trắng tinh tế, là thương hiệu thiết bị điện có nguồn gốc tại Trung Quốc. Ổ bao gồm: Ổ cắm điện, cáp USB và bộ nguồn có hiệu năng cao. Ổ được cấu tạo từ những thiết bị có khả năng chống cháy, thân thiện với môi trường và không độc hại. Ngoài ra ổ có thể chống được sét và là ổ cắm tốt nhất hiện nay rất được ưa chuộng cho mọi gia đình.

Ổ cắm điện loại tốt
Ổ cắm điện Huntkey

Ổ cắm điện Sino

Ổ cắm điện Sino sẽ cho bạn câu trả lời về “Ổ cắm điện loại tốt”. Ổ cắm điện Sino được chế tạo trên dây chuyền máy móc tiên tiến của tập đoàn Xuân Lộc Thọ. Hiện nay, Sino sản xuất trong 4 mảng chủ yếu là thiết bị điện gia dụng, thiết bị điện công nghiệp, thiết bị viễn thông và thiết bị ngành nước. Có thể dễ dàng để phân biệt từng loại ổ cắm điện của Sino trong các nhà hàng, tiệm cafe hoặc tại các cửa hàng

các loại ổ cắm điện
Ổ cắm điện Sino

Ổ cắm điện Ucomen

Ổ cắm điện UCOMEN sẽ cho bạn biết được câu trả lời về “Ổ cắm điện loại tốt”, ổ cắm điện UCOMEN là một thương hiệu nổi tiếng của Openmize có xuất xứ tại Singapore, đem đến những sản phẩm tiêu chuẩn châu Âu, thoả mãn mọi yêu cầu khắt khe ngành điện, để người tiêu dùng luôn yên tâm tin tưởng lựa chọn.

ổ cắm điện loại nào tốt nhất
Ổ cắm điện Ucomen

Trên đây chúng tôi đã liệt kê cho bạn các loại ổ cắm điện trên thị trường được ưa chuộng nhất. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu cách chọn loại ổ cắm điện nhé!

Cách chọn được loại ổ cắm điện chất lượng nhất 

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu qua những ổ cắm điện loại tốt nhất hiện nay phải không nào? Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn ổ cắm điện nhé. 

Chọn ổ cắm điện với các chấu cắm phù hợp 

Khi chọn mua ổ cắm điện, các bạn luôn phải chú ý chấu cắm của các thiết bị trong gia đình là loại nào. Ở Việt Nam có 2 loại chấu cắm phổ biến là loại chấu 2 chân và 3 chân. 

Một lời khuyên cho các bạn là hãy chọn mua loại ổ cắm điện đa năng. Với ổ cắm điện đa năng các bạn có thể sử dụng cả chấu 2 chân và chấu 3 chân. Bên cạnh đó, ổ cắm điện đa năng còn tích hợp các khe cắm dành cho các thiết bị điện thoại, máy tính bảng,…

Lựa chọn ổ cắm có công suất phù hợp 

Mỗi mạng lưới điện của mỗi quốc gia sẽ có công suất hoạt động riêng. Chính vì thế, các bạn cần lựa chọn những ổ cắm điện với công suất phù hợp nhất. Nếu chọn ổ cắm điện không phù hợp sẽ dẫn đến hiện tượng cháy nổ. Ổ cắm điện phù hợp sẽ có công suất từ 2000 – 2500W với mức điện áp là 220V. 

Nên mua ổ cắm điện hãng nào
Lựa chọn ổ cắm có công suất phù hợp

Hãy lựa chọn ổ cắm điện có công suất phù hợp để bảo vệ cho người sử dụng. Đây là một trong những cách tiết kiêm điện hiệu quả bởi giúp các thiết bị điện hoạt động hiệu quả nhất, tiết kiệm điện năng nhất.

Chọn ổ cắm điện có các chức năng an toàn 

Nên lựa chọn sử dụng các ổ cắm điện có các tính năng và chức năng an toàn để bảo vệ các thiết bị điện và bảo vệ chính người sử dụng. Hiện nay, các ổ cắm điện chất lượng cao sẽ được trang bị các tính năng an toàn như: tính năng cảm biến tự động ngắt dòng điện, công tắc reset,… 

Chọn ổ cắm điện có tích hợp với cổng USB

Cơ bản thì các dòng ổ điện hiện nay trên thị trường không quá khác biệt nhau. Ổ điện có thể có lỗ ghim 2 hoặc 3 chấu. Mua ổ điện phụ thuộc vào số lượng thiết bị cần dùng và chui cắm điện mà lựa ổ điện phù hợp.

Hiện nay, các ổ điện còn có trang bị thêm cổng sạc USB giúp bạn dễ dàng cắm sạc thiết bị di động với tốc độ sạc nhanh. Việc kết nối cổng sạc USB giúp tiết kiệm 1 đầu sạc dành cho thiết bị khác.

Chọn ổ cắm điện công nghệ cao

Sau đây là 3 gợi ý cho những ổ cắm điện loại tốt được tích hợp công nghệ cao.

Ổ cắm điện Apex APE-OC5-4RD.

Ổ cắm điện Apex APE-OC5-4RD có giá bán lẻ trên thị trường khoảng 200 nghìn đồng.

Ổ cắm điện này có 4 ô để cắm vào và mỗi ô có 5 chấu. Việc 1 lỗ ghim có 5 lỗ chấu giúp bạn dễ dàng thay đổi chuôi ghim 2 chấu hoặc 3 chấu một cách dễ dàng. Việc này nhằm mang lại sự thuận tiện khi sử dụng cho người tiêu dùng.

Chiều dài dây của ổ cắm APE-OC5-4RD lên đến 2,5m. Ổ cắm này có khả năng chịu tải tốt và hạn chế việc quá tải.

Ổ cắm này còn trang bị cầu chì giúp bảo vệ ổ cắm và các thiết bị sử dụng điện qua ổ cắm khi điện quá tải.

ổ cắm tốt nhất hiện nay
Ổ cắm điện Apex APE-OC5-4RD

Ổ cắm điện Xiaomi Mi Power Strip NRB4025CN.

Ổ cắm điện Xiaomi Mi Power Strip NRB4025CN giá thị trường giao động trong khoảng từ 400 – 500 nghìn đồng.

Ổ điện này được làm từ nhựa PC cao cấp chống cháy. Chất liệu này giúp chúng ta sử dụng được ăn toàn và nó có tuổi thọ cao. Nhựa PC cao cấp này chống va đập và chống chập cháy.

Thiết bị này có thể hoạt động tối đa với công suất là 2500W. Thiết bị này có 3 cổng kết nối USB, 6 lỗ cắm và có 2 chấu giúp đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện từ ổ cắm.

Ổ cắm điện xiaomi
Ổ cắm điện Xiaomi Mi Power Strip NRB4025CN

Ổ cắm điện Apex APE-OC1-5RD.

Ổ cắm điện Apex APE-OC1-5RD có giá bán lẻ giao động trong khoảng từ 150 – 200 nghìn đồng.

ổ cắm điện này có chiều dài dây lên đến 4,5m. Bo mạch điện của ổ điện này được làm bằng đồng nguyên khối và vỏ của ổ điện được làm từ nhựa ABS cao cấp. Ổ điện này có khả năng chịu tải tốt, an toàn khi sử dụng và hiệu quả hoạt động cao.

Ổ điện này có 5 lỗ cắm điện 3 chấu và có 5 bóng đèn led. Ổ cắm APE-OC1-5RD có trang bị công tắc điện riêng. Việc này giúp bạn có thể bật/tắt riêng từng ổ cắm.

Ổ cắm diện Apex
Ổ cắm điện Apex APE-OC1-5RD

Qua bài viết này chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu được những ổ cắm điện loại tốt nhất trên thị trường. Các bạn nên lựa chọn những thiết bị tiết kiệm điện cho gia đình của chúng ta. Chẳng hạn như: tủ đông nào tiết kiệm điện, bóng đèn led tiết kiệm điện,… Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84