14 nguyên nhân tủ lạnh không rơi đá và cách khắc phục đơn giản

Có thể sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh sẽ gặp một số lỗi kỹ thuật, như lỗi tủ lạnh không rơi đá rất hay gặp phải. Tủ lạnh không rơi đá là tình trạng tủ lạnh vẫn hoạt động bình thường, nhưng ở hộc đựng đá lại không rơi đá xuống ngăn đựng như mọi khi hoặc đá không được làm đủ lạnh. Bạn đang tìm nguyên nhân tủ lạnh không rơi đá và cách khắc phục cho tủ lạnh nhà bạn. Sau đây là một số nguyên nhân tủ lạnh không rơi đá bạn cần biết để có thể kịp thời đưa ra phương án sửa chữa hoặc báo lỗi cho phía đơn vị cung cấp/nhà sản xuất:

nguyên nhân tủ lạnh không rơi đá

Công tắc cửa kết nối với đèn bị hỏng

Công tắc cửa bị hỏng đồng nghĩa với việc kết nối với dây đèn cũng sẽ không thể tự động được. Điều này sẽ làm cho đèn luôn hoạt động, bất kể tủ đóng hay mở. Sức nóng của đèn tỏa ra sẽ không thể làm đông đá được.

Miếng dán đệm cửa bị hở hoặc sứt mẻ là nguyên nhân chính tủ lạnh không rơi đá

Phần miếng dán đệm cửa bị hở hoặc sứt mẻ cũng làm không khí lạnh trong tủ thoát ra ngoài. Một vài trường hợp sẽ làm cửa tủ bị hở không thể đóng hút chặt như bình thường. Trong tủ lạnh sẽ không còn đủ nhiệt độ để làm lạnh đá.

Bạn cần kiểm tra kĩ toàn bộ khung viền của tủ lạnh. Đây là một trong những nguyên nhân tủ lạnh không rơi đá điển hình mà nhiều người gặp phải.

Tủ lạnh không rơi đá

Ống nước phía sau bị chèn

Có thể trong quá trình nấu ăn hay dịch chuyển đồ đạc, bạn vô tình để chân tủ lạnh hay vật dụng nào đó chèn lên phần ống nước ở phía sau tủ lạnh, khiến cho lượng nước được lưu thông không đều đặn. Bạn cần kiểm tra lại và giữ tủ lạnh ở một vị trí cố định trong nhà.

Tính năng làm đá tự động chưa bật hoặc bị hỏng 

Một vài sản phẩm tủ khi mua về tính năng này chưa được bật sẵn. Vì trong quá trình bán – giao hàng, nhân viên có thể test cho khách để kiểm tra khả năng hoạt động mà chưa trả lại trạng thái ban đầu.

Bạn bật lại và kiểm tra một thời gian xem sao nhé. Nếu vẫn gặp tình trạng tương tự, bạn cần báo nhân viên kỹ thuật để xử lý.

Tủ lạnh LG không rơi đá

Bộ lọc nước bị tắc

Bộ lọc nước là thiết bị lọc nước nằm ở bên trong hoặc phía sau tủ lạnh. Khi bộ lọc hoạt động lâu ngày chưa được vệ sinh, có thể gây tắc nghẽn trong quá trình lọc nước làm đá. Thành phẩm ra chưa đạt đủ điều kiện.

Cách khắc phục: bạn có thể tự mở ra vệ sinh hoặc nhờ nhân viên kĩ thuật hỗ trợ.

Hộc đựng đá bị đầy nguyên nhân tủ lạnh không rơi đá

Một số sản phẩm đời mới như các dòng tủ lạnh panasonic inverter sẽ có chức năng cảm biến thông minh. Tủ lạnh sẽ tự nhận biết khi hộc đựng đá bị đầy và tự động tắt tính năng làm đá. Bạn chú ý gạt bỏ các phần đá cũ ra để sử dụng, thay nước mới để làm đá lại và kiểm tra.

Đây là một trong những nguyên nhân tủ lạnh không rơi đá rất khách quan chúng ta không để ý.

chức năng làm đá

Hỏng van đầu vào dẫn nước làm đá

Van đầu vào dẫn nước là một van nhỏ ở phía sau tủ lạnh có chức năng dẫn nước làm đá. Trong quá trình hoạt động, có thể phần van này bị hở hoặc đã bị hỏng hẳn qua thời gian sử dụng. Những lý do khiến tủ lạnh không rơi đá này bạn khó có thể tự xử lý được, mà cần phải có nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm và dụng cụ chuyên dụng để hỗ trợ.

Quên bật chức năng làm đá trên tủ lạnh

Nguyên nhân tủ lạnh không rơi đá phổ biến là đôi lúc bạn lỡ tay tắt chức năng để là đá và bạn quên bật lại. Lúc này bạn nên kiểm tra lại tủ lạnh của mình, xem đã bật chức năng chưa. Nếu chưa bạn hãy mở lại chức năng này nhé!

Quên bật tính năng làm đá

Ngăn đông đá chứa nhiều thực phẩm

Việc để quá nhiều thực phẩm trong ngăn làm đá sẽ che đi những vị trí cung cấp hơi lạnh và làm cho máy hoạt động nhiều hơn. Điều này làm cho đá không được làm đồng và thực phẩm cũng không được bảo quản hiệu quả. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên sắp xếp các thực phẩm ở trong tủ lạnh ngăn nắp và vừa đủ.

Thủ lạnh chứa nhiều đồ ăn

Điều chỉnh nhiệt độ chưa phù hợp

Nguyên nhân khiến tủ lạnh không rơi đá có thể là do chưa điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Nhiệt độ thích hợp tại ngăn đông là -18 độ C và ngăn mát tầm 0 độ C. Bạn hãy nhìn vào nút điều chỉnh nhiệt độ tại ngăn đông để điều chỉnh cho hợp lý.

Máy nén tủ lạnh bị hư hỏng

Máy nén của tủ lạnh hay còn được gọi là Block tủ lạnh. Đây là một trong những bộ phận quan trọng của tủ lạnh. Máy nén tủ lạnh sẽ cung cấp hợi lạnh để làm đông đá và bảo quản tốt cho thức ăn. Do đó, khi máy nén bị hỏng sẽ khiển cho tủ lạnh không còn hoạt động nữa và không thể đông đá. Trường hợp này hãy gọi thợ đến để sửa lại nhé!

Máy nén tủ lạnh

Bo mạch trong tủ lạnh bị hư hỏng

Nguyên nhân tủ lạnh không rơi đá có thể do bo mạch của tủ lạnh đã bị hư, lúc này sẽ không có điện cung cấp xuống để hệ thống làm đá. Để khắc phục tình trang này bạn hãy gọi thợ đến để sửa chữa để tủ lạnh hoạt động lại bình thường.

Máy bơm nước của tủ lạnh bị hư

Bộ phân làm đá sẽ không được cấp đủ nước nếu máy bơm nước của tủ lạnh bị hư. Để giải quyết tình trạng này bạn cần kiểm tra máy bơm xem có bị vấn đề gì không? Nếu máy chạy bình thường thì có thể bị nghẹt đường ống, lúc này bạn chỉ cần vệ sinh lai ống. Nếu không nghe tiếng máy chạy thì lúc này bạn nên thay mới.

Bộ phận xả đá không hoạt động

Tuyết bám trên dàn lạnh  muốn tan phải cần đến bộ phận này. Nếu bộ phân này bị hư, tuyết sẽ đóng lại nhiều dẫn đến làm tắc ống dẫn hơi lạnh và khiến quá trình đông đá bị cản trở. Để giải quyết vấn này bạn nên kiểm tra xem quạt tủ lạnh chạy không. Trường hợp quạt chạy thì bạn tắt tủ lạnh để xả tuyết trong vài giờ. Nếu quạt bị hư bạn cần liên hệ với thợ để sửa.

Bộ phận xả đá

 

Sau khi khắc phục được lỗi này thì có thể giúp tủ lạnh hoạt động năng suất cao mà vẫn không tốn quá nhiều chi phí điện do dụng cụ tiết kiệm điện khá tốt.

Bài viết trên là một số các nguyên nhân tủ lạnh không rơi đá điển hình mà bạn cần biết để có thể đưa ra phương án xử lý kịp thời. Một vài tình huống bạn có thể tự kiểm tra và xử lý. Nhưng trong những trường hợp khó hơn, bạn hãy liên hệ với các đơn vị hỗ trợ để thực hiện.

Chúc bạn thành công và tận hưởng sự tiện lợi từ chiếc tủ lạnh nhà mình.

Xem thêm: Tụ bù tiết kiệm điện và những tính năng hữu ích cho mọi gia đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84