Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không? Cách chọn ra sao

Điều hòa là thiết bị không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, nó giúp làm lạnh không khí. Ngoài ra, điều hòa giúp không gian sạch sẽ nhờ những tính năng lọc bụi bẩn tốt nhất. Hiện nay, trên thị trường đã có mặt những máy điều hòa inverter tiết kiệm điện vô cùng cao cấp. Điều hòa inverter thế hệ mới giúp tiết kiệm điện, bạn sẽ không còn lo âu với hóa đơn tiền điện nữa. Vậy điều hòa Inverter có tiết kiệm điện không? Cách chọn máy ra sao? Sau đây là những thông tin giúp bạn hiểu chi tiết. 

Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không? 

Với điều hòa inverter 1 chiều hoặc 2 chiều đều có tác dụng như máy lạnh. Chiếc máy lạnh inverter cũng giúp điều hòa không khí mát mẻ cho cả gia đình. Ngoài ra, những chiếc điều hòa hiện đại còn có các tính năng như làm ấm cho không gian, lọc không khí,…

Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện
Máy lạnh inverter tiết kiệm điện

Sở dĩ, người ta gọi điều hòa inverter là vì nó áp dụng nhiều công nghệ mới mẻ. Phải kể đến là công nghệ inverter tiết kiệm điện. Khi điều hòa đã đạt được nhiệt độ cài đặt ban đầu, nó sẽ chuyển qua chế độ giảm công suất đi kèm với việc duy trì nhiệt độ trong phòng. Nhờ công nghệ này, không khí lạnh sẽ tránh thất thoát và giảm thiểu tiêu hao điện năng. 

Nhờ vậy, điều hòa inverter có khả năng giảm hóa đơn tiền điện rõ rệt. Đặc biệt là các trường hợp sử dụng điều hòa liên tục 8 tiếng trở lên. 

Điều hòa Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện

Vẫn còn nhiều người thắc mắc điều hòa inverter có thực sự tiết kiệm điện? Hiện nay, đã có rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng dòng điều hòa inverter. Bởi khi nhắc đến sản phẩm inverter mọi người đều hứng thú bởi cách tiết kiệm điện đỉnh cao của nó. Những chiếc máy lạnh inverter ngày nay rất thần kỳ, chúng có thể tiết kiệm từ 30%-50% tiền điện so với các thiết bị máy lạnh cũ. 

điều hòa inverter tiết kiệm điện
Điều hòa Inverter có tiết kiệm điện không

Tuy nhiên, để giảm tiêu hao điện năng hiệu quả thì bạn cần phải biết cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện. Những chiếc điều hòa inverter sẽ phát huy tính năng tiết kiệm điện khi người dùng thời gian lâu. Ví dụ, để chiếc điều hòa sử dụng từ 6 tiếng trở lên sẽ phát huy tính năng tiết kiệm điện. Ngoài ra, để tiết kiệm hiệu quả bạn cần lắp đặt đúng vị trí và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với không gian.

điều hòa inverter tiết kiệm điện
Điều hòa Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện

Với nhiều người chưa biết, họ thường thắc mắc điều hòa Inverter có tiết kiệm điện không? Thật ra, điều hòa inverter chỉ hao tốn điện năng bằng nửa so với máy lạnh thông thường. Nhờ vậy, hóa đơn tiền điện sẽ giảm thiểu rất nhiều. Đặc biệt, trong mùa hè oi bức thì việc dùng điều hòa inverter là hết sức hợp lý. 

> > Xem thêm: Top 10 cách tiết kiệm điện hàng tháng cho gia đình hiệu quả

Ưu và nhược điểm của điều hòa Inverter

Chúng tôi đã giải đáp cho bạn về “máy lạnh inverter có tiết kiệm điện không”, hãy cùng tiếp tục tìm hiểu về ưu và nhược điểm của điều hòa inverter tiết kiệm điện ngay sau đây nhé!

Ưu điểm

Kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng: điều hòa Inverter là dòng điều hoà cao cấp nên thường có kiểu dáng sang trọng sẽ giúp cho không gian nội thất trở nên tinh tế và sang trọng hơn. 

Tiêu thụ tiết kiệm năng lượng: so sánh với máy lạnh thông thường thì điều hoà Inverter giảm 20 – 30%, bạn không còn quá lo ngại đến chi phí sử dụng điện năng mỗi tháng.

Độ bền bỉ cao: so sánh với máy lạnh thông thường cùng hãng thì các hãng điều hoà thường cam kết bảo hành máy lạnh inverter với thời hạn gấp 2 – 3 lần từ 5 – 10 năm. Một số hãng cũng sẽ nâng gấp đôi thời hạn bảo dưỡng, sửa chữa sản phẩm và bảo trì. 

Trang bị hàng loạt tính năng tiên tiến: Màng lọc kháng khuẩn, chức năng làm sạch nhanh chóng, chế độ hoạt động lúc ngủ, hẹn giờ khởi động lại, chức năng phát hiện sự cố, tạo ion thanh lọc bầu không khí, . . . để thuận lợi hơn trong việc chăm sóc và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. 

Nhược điểm

Giá thành cao: chi phí mua điều hòa Inverter cao hơn khoảng 2 – 4 triệu đồng. 

Chi phí bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa cao: do điều hòa Inverter có cấu trúc phức tạp cho nên chi phí bảo trì định kỳ mỗi năm cũng cao hơn rất nhiều so với điều hoà truyền thống. 

Tại sao điều hòa inverter tiết kiệm điện

Để trả lời câu hỏi: ” Inverter có thực sự tiết kiệm điện?”, chúng ta cùng xem tại sao máy lạnh inverter lại tiết kiệm.

Khả năng ổn định không khí lạnh bền bỉ. Điều hòa inverter chỉ chạy ở mức bình thường, duy trì công suất ổn định giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

Máy lạnh inverter 1 chiều hay 2 chiều đều có khả năng giảm thiểu hao phí khởi động. Với máy lạnh bình thường, sau mỗi chu trình tắt đóng sẽ khiến hao tốn điện năng rất nhiều do máy nén hoạt động.

cục nóng điều hòa inverter
Inverter có thực sự tiết kiệm điện

Duy trì nhiệt độ trong phòng luôn ổn định đúng với bạn cài đặt ban đầu. Độ chênh lệch nhiệt độ thấp hơn 0.5 độ C, giúp không gian luôn mát mẻ dễ chịu.

Điều hòa inverter là dòng máy lạnh thế hệ mới, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại. Sản xuất dựa trên chất liệu tốt và bảo vệ môi trường. Ví dụ: máy lạnh inverter sử dụng chất làm lạnh R32. Đây là khí gas giúp hiệu suất làm lạnh tăng đáng kể so với các loại gas khác như R410A, R22,… Nhưng nó vẫn không tiêu hao nhiều điện năng. 

Cách chọn mua điều hòa Inverter tiết kiệm điện

Sau khi đã biết được điều hòa inverter có tiết kiệm điện không? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các tiêu chí giúp bạn chọn mua điều hòa inverter tốt nhất. 

Điều hòa inverter 1 chiều hay 2 chiều

Tiêu chí đầu tiên và rất quan trọng để bạn lựa chọn điều hòa phù hợp đó là máy 1 chiều hay 2 chiều. Ở Việt Nam, những nơi có khí hậu ôn hòa thì lời khuyên sẽ là điều hòa 1 chiều. Đối với máy lạnh inverter 2 chiều, sẽ phù hợp với những nơi có khí hậu lạnh. Bởi điều hòa 2 chiều sẽ có thêm tính năng sưởi ấm phòng bạn. 

điều hòa inverter 2 chiều
Điều hòa Inverter 1 chiều hay 2 chiều

Lựa chọn điều hòa đúng công suất

Điều hòa Inverter có tiết kiệm điện không? Tiêu chí quan trọng nhất khi mua điều hòa đó là chọn đúng công suất. Bạn cần dựa trên diện tích phòng, số người sử dụng và từ đó mua công suất phù hợp. Với diện tích khác nhau, bạn sẽ phải mua điều hòa công suất khác nhau. Việc chọn đúng công suất sẽ giúp tiết kiệm được giá mua và tiền điện mỗi tháng.

điều hòa inverter tiết kiệm điện
Điều hòa inverter có thực sự tiết kiệm điện

Dùng điều hòa Inverter theo chế độ làm lạnh

Với nhu cầu sử dụng khác nhau, bạn sẽ mua máy điều hòa tiết kiệm điện inverter có chế độ làm lạnh khác nhau. Vậy điều hòa Inverter có tiết kiệm điện không. Với nhu cầu muốn lạnh ngay lập tức thật mát lạnh, bạn sẽ cần mua điều hòa có chức năng làm lạnh nhanh chóng. 

chế độ điều hòa
Dùng điều hòa Inverter ở chế độ làm lạnh

Dựa trên giá bán điều hòa

Với công nghệ phát triển tiên tiến, các hãng luôn nâng cao tính năng và cho ra đời nhiều loại máy khác nhau. Với mẫu mã, công năng, chức năng mới mẻ hiện đại sẽ có giá thành khác nhau. Bạn có thể lựa chọn dựa trên chi phí, giá bán của chiếc điều hòa sao cho phù hợp với tài chính cá nhân.

chọn mua điều hòa
Giá bán của điều hòa

Một số lưu ý khi sử dụng điều hòa Inverter tiết kiệm điện

  • Bạn hãy ghi nhớ những kiến thức cần thiết như trên nhằm dùng máy lạnh Inverter đem đến hiệu suất cao mà lại tiết kiệm điện nhất:
  • Không nên tắt máy lạnh lúc nhiệt độ phòng đạt ngưỡng lý tưởng: Máy lạnh Inverter có thể tự động vận hành với mức công suất thấp giúp giữ nhiệt độ ổn định mà lại hạn chế tiêu thụ điện. 
  • Sử dụng máy lạnh có công suất không thích hợp với diện tích phòng: Chú ý rằng máy lạnh 1HP chỉ phù hợp diện tích phòng dưới 15m2, máy lạnh 1. 5 HP phù hợp phòng 15m2 – 20 m2, . . . nhằm đảm bảo hiệu quả làm lạnh tối ưu nhất. 
  • Không mở hết rèm cửa sổ lúc bật máy lạnh: Nếu bạn làm cách này thì dù cho có là máy lạnh inverter cũng phải chào thua nhé. Để nhiệt độ mát nhanh chóng hơn, tiết kiệm điện năng, hãy đóng cửa.
  • Không bật máy lạnh xuống nhiệt độ thấp nhất: Bạn hãy nhớ rằng máy lạnh cần có nhiệt độ mới làm lạnh được phòng, nên dù cho bạn có bật 16 độ thì máy cũng chưa thể làm mát ngay đâu, trái lại còn hao tốn thêm điện nữa. 

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp thông tin chi tiết cho bạn về câu hỏi “Điều hòa Inverter có tiết kiệm điện không?” và các tiêu chí chọn máy. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì có thể tìm hiểu qua công dụng tiết kiệm điện của thiết bị giảm điện này. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về điều hòa inverter. Từ đó, bạn lựa chọn được dòng điều hòa phù hợp với nhu cầu và gia đình bạn. Một không khí sạch đi kèm với hóa đơn tiền điện rẻ bèo, giúp bạn hít thở mát mẻ và mát cả lòng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84