7 Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện hiệu quả nhất

Thời hiện đại, chiếc máy lạnh có lẽ là thứ không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Máy lạnh mang lại không khí mát mẻ nhưng cũng đi chung với việc tiêu tốn điện năng đáng kể. Hiện nay, các hãng đã sản xuất ra dòng điều hòa inverter giúp tiết kiệm điện tốt hơn. Một chiếc điều hòa inverter sẽ giúp tiết kiệm từ 20-30% tiền điện mỗi tháng. Nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng điều hòa Inverter hiệu quả chưa. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện . 

Máy lạnh Inverter tiết kiệm như thế nào?

Điều hòa Inverter sử dụng công nghệ chuyển đổi tần số. Khi máy hoạt động, bộ phận nén trong máy sẽ từ từ làm việc để không tiêu hao nhiều điện năng. Sau đó máy sẽ tăng tốc toàn tải nên sẽ ít tốn điện hơn. Khi nhiệt độ ở trong phòng đã đạt yêu cầu mong muốn của người sử dụng, lúc này máy nén sẽ quay chậm để duy trì mức nhiệt độ đạt yêu cầu đó. Mô tơ không phải ngưng hoàn toàn nên việc này không làm hao điện khi khởi động lại từ đầu. Vậy nên, nếu bạn biết sử dụng điều hòa Inverter đúng cách sẽ tiết kiệm cho bạn khoảng  30-40% lượng điện tiêu thụ.

7 cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện

1. Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện là dùng đúng công suất

Hệt như những chiếc máy lạnh thông thường, điều hòa inverter hoạt động tốt nhất khi đúng công suất máy. Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện đầu tiên mà bạn cần lưu ý là công suất. Khi chọn mua, bạn cần quan tâm đến diện tích phòng và số người thường sử dụng. Bên cạnh tiết kiệm điện, máy đúng công suất còn có tuổi thọ sử dụng lâu dài hơn. 

Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện

Tiêu chí lựa chọn điều hòa inverter đúng công suất:

  • Căn phòng có diện tích tầm 15m2 sẽ cần một chiếc điều hòa inverter từ 9000 – 10000 BTU. 
  • Căn phòng có diện tích tầm 15m2 – 25m2 sẽ cần một chiếc điều hòa inverter từ 12000 – 13000 BTU.
  • Căn phòng có diện tích trên 25m2 sẽ cần một chiếc điều hòa inverter từ 18000 BTU.

Cách sử dụng điều hòa inverter

2. Sử dụng đúng điện áp của nhà sản xuất

Điện áp cũng là một thứ đáng để quan tâm trong cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện. Điều hòa inverter là dòng thiết bị thế hệ mới, hiện đại vì thế nhà sản xuất thường sử dụng các vi mạch điện tử để trang bị cho nó. Chính vì vi mạch điện tử nên điều hòa inverter sẽ rất kén dòng điện sử dụng cho nó. Vì thế, trước khi chọn mua điều hòa inverter bạn cần tham khảo và sử dụng dòng điện phù hợp nhất. 

Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện

Điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó là dòng điện trong nhà đã ổn định hay chưa. Khi sử dụng điều hòa inverter bạn cần tìm hiểu dòng điện thật ổn định. Nếu chưa ổn định, bạn có thể mua thêm các thiết bị ổn áp để duy trì sự ổn định cho dòng điện. Ngoài ra, ổn áp còn giúp thiết bị điều hòa bền bỉ và hao tốn điện năng thấp hơn.  

3. Hạn chế chỉnh nhiệt độ thấp nhằm giảm nhiệt nhanh

Rất nhiều người có thói quen xài điều hòa inverter tiết kiệm điện ở mức nhiệt độ cực thấp khi vừa vào phòng. Nhằm khiến nhiệt độ mát mẻ lên ngay lập tức, nhưng cách làm này vô tình không có tác dụng mà còn khiến hao tốn điện năng. 

Cách sử dụng điều hòa inverter

Mọi người thường có thói quen mở điều hòa 16 độ C ngay lập tức khi vừa vào phòng. Lúc này, máy điều hòa sẽ phải hoạt động tối đa công suất để đạt nhiệt độ mà bạn chỉnh ngay lập tức. Chính vì vậy, lượng điện năng hao tốn sẽ là rất lớn. Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải là cách tiết kiệm điện hiệu quả nhất. 

Máy lạnh inverter được trang bị công nghệ biến tần. Vì vậy, khi điều chỉnh nhiệt độ máy sẽ hoạt động công suất cao nhất để đạt mức. Sau đó, khi đã đủ nhiệt độ người dùng thì máy sẽ tự động ổn định duy trì nhiệt độ trong phòng. 

Cách sử dụng điều hòa inverter

Với một số trường hợp, khi bạn đã chỉnh nhiệt độ từ 26-28 độ C và vẫn chưa mát. Điều này chứng tỏ điều hòa inverter của bạn gặp vấn đề như: không đủ công suất phòng, hư hỏng, cần được vệ sinh,…. 

4. Tắt đúng cách để sử dụng máy lạnh inverter đúng cách

Điểm mạnh của điều hòa inverter đó là công nghệ tự động duy trì nhiệt độ ở mức điều chỉnh. Máy sẽ luôn điều hòa, ổn định đúng nhiệt độ mà bạn cài đặt. Vì thế, cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện là cứ bật khi máy đã đạt nhiệt độ. Khi căn phòng đã đạt được nhiệt độ, máy sẽ giảm công suất và duy trì nên tiêu tốn rất ít điện năng.

Cách sử dụng điều hòa inverter

Thói quen xấu mà nhiều người mắc phải đó là tắt điều hòa khi đạt nhiệt độ và bật lại sau đó khi hết lạnh. Đây là điều cấm kỵ, vì nó tiêu hao điện năng rất lớn khi phải khởi động máy lại từ đầu. 

Vì vậy, để giảm hóa đơn tiền điện mỗi tháng thì bạn không nên tắt máy. Thay vào đó, bạn cứ để máy điều hòa chạy để duy trì nhiệt độ của phòng. Chiếc điều hòa inverter thông minh sẽ tự động điều chỉnh công suất để tiêu hao điện năng thấp nhất. 

5. Vị trí lắp đặt điều hòa inverter

Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện nhất đó là đặt đúng vị trí sử dụng. Điều lưu ý đầu tiên để lắp đặt máy đúng nhất là giàn nóng cần để ở nơi thông thoáng. Bạn nên đặt giàn nóng tránh khỏi ánh nắng trực tiếp, khiến dễ hư hỏng và tăng sức nóng lên cục máy. 

điều hòa inverter tiết kiệm điện

Cục nóng nên đặt ở khu vực có nhiều gió, quạt làm mát phải được đặt vuông góc với hướng gió lưu thông. Đây là cách giúp tăng tính thông thoát, thoát nhiệt của điều hòa inverter. Điều lưu ý hơn cả là tránh đặt cục nóng ở nơi có nhiệt lượng lớn, khí thải hay chất bẩn,… 

Bạn cần lưu ý đặt vị trí giữa cục nóng và giàn lạnh ở gần nhau và có độ cao ngang nhau. Điều này giúp tiết kiệm chi phí vật tư như: ống, dây,… Ngoài ra, trong quá trình hoạt động thì khí lạnh truyền đến phòng sẽ ngắn nhất giúp tiết kiệm điện. 

vị trí lắp điều hòa inverter

Theo các thông số cho thấy, điều hòa inverter cần lắp đặt chiều dài ống dẫn gas lạnh ngắn hơn 5m. Ngoài ra, độ cao chênh lệch của hai giàn không lớn hơn 3m. Nếu thông số vượt quá sẽ gây hao tổn khí lạnh và tiêu tốn điện năng lớn. 

6. Thường xuyên vệ sinh, lau chùi điều hòa đúng cách

Máy điều hòa inverter là thiết bị điện kết hợp điện vi mạch điện tử, vì thế máy sẽ rất kỵ với bụi bẩn. Khi bụi bẩn bám vào quá nhiều sẽ khiến các bộ phận dễ bị hư hỏng. Điều hại nhất là bụi bẩn sẽ cản trở khả năng tỏa nhiệt của máy, khiến thời gian làm lạnh lâu. Đặc biệt, điều hòa dơ bẩn không vệ sinh sẽ khiến chất lượng không khí trong phòng bị giảm. Điều này sẽ gây hại trực tiếp đến sức khỏe bạn và gia đình. 

vệ sinh điều hòa inverter

Vì thế, cách sử dụng máy lạnh inverter tiết kiệm điện đó là thường xuyên vệ sinh định kỳ. Cách thức vệ sinh cũng phải đúng chuẩn để tránh làm hư hao máy. Thông thường sẽ có các dịch vụ vệ sinh máy lạnh giúp bạn vệ sinh đúng chuẩn hơn.

vệ sinh điều hòa inverter

7. Bật chế độ phù hợp trên máy lạnh

Lựa chọn chế độ thích hợp trên máy lạnh để đáp ứng nhu cầu cho mình là cách sử dụng thông minh. Việc làm này giúp bạn vừa giảm được hóa đơn tiền điện và vừa đem lại một không gian thoải mái cho căn phòng.

Tùy vào điều kiện môi trường lúc đó mà bạn có thể chọ các chế độ sau:

  • Chế độ ban đêm: Tính năng này có khả năng thự điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ cho máy lạnh. Dựa theo những cài đặt được thiết lập trước đó để tạo không gian thoải mái cho căn phòng.
  • Chế độ COOL:  Và những ngày nóng ẩm hoặc nắng nóng thì chế độ là giải pháp hoàn hảo. Chế độ Cool có khả năng làm lạnh nhanh chóng, giảm độ ẩm trong không gian.
  • Chế độ HEAT: (chỉ có trên máy lạnh 2 chiều): Vào những lúc thời tiết lạnh, chế độ HEAT sẽ có nhiệm vụ lầm ấm cho không gian mà nó được lắp đặt. Tại nhưng vùng tại Miền Bắc thì chế độ này rất cần thiết.
  • Chế độ DRY:  Những lúc thời tiết ẩm nước khó chịu thì chế độ DRY là lựa chọn thích hợp. Nó giúp cho các bạn hút bớt hơi ẩm đi và tạo không gian dễ chịu

Điều hòa inverter được tạo ra giúp gia đình bạn có nguồn không khí thật sạch. Nó là  thiết bị giảm tiền điện vô cùng hiệu quả cho mọi gia đình. Hy vọng, qua cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện trên bạn sẽ giảm được đáng kể hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Từ đó, gia đình bạn sẽ không còn lo âu với số tiền điền cao ngất ngưởng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84