Cân sức khỏe điện tử là gì? Các thương hiệu nổi tiếng

Để theo dõi được sức khỏe cơ thể, con người cần sử dụng nhiều dụng cụ khác nhau. Trong đó, chúng ta có thể kể đến là cân sức khỏe điện tử. Thiết bị này được thiết kế rất đẹp mắt và giúp đo được cân nặng chính xác của người nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về loại cân này chưa. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhất về cân sức khỏe điện tử là gì? cách sử dụng cân điện tử sức khỏe và cân sức khỏe điện tử loại nào tốt trên thị trường.

Cân sức khỏe điện tử là gì?

Cân sức khỏe điện tử là một thiết bị điện tử sử dụng phổ biến trong y tế thăm khám sức khỏe con người. Cân giúp ích rất nhiều trong đời sống hàng ngày. Với thiết bị này, giúp theo dõi được cân nặng tăng giảm một cách chính xác nhất. Từ đó, xác định và lập kế hoạch ăn uống tập luyện thích hợp để cơ thể khỏe mạnh nhất.

Cân sức khỏe điện tử
Cân sức khỏe điện tử là gì

Cân điện tử có cấu tạo đơn giản và thiết kế vô cùng bắt mắt. Với bề mặt kính cường lực có màn hình LCD hiển thị các chỉ số cân nặng của cơ thể chính xác nhất. Bên cạnh đó là hệ thống chip điện tử và bo mạch bên trong tác dụng cảm biến trọng lượng cơ thể. Cân hoạt động dựa trên năng lượng pin.

Ưu điểm của cân sức khỏe điện tử là gì?

Cân sức khỏe ngày nay có hai loại được bán trên thị trường bao gồm: cân điện tử và cân cơ học. So sánh với nhau thì cân điện tử được đánh giá tốt hơn nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật. Sau đây là một vài ưu điểm của dòng cân sức khỏe điện tử: 

  • Kiểu dáng thẩm mỹ hiện đại và có kích thước nhỏ gọn. Chính vì vậy, cân điện tử rất dễ di chuyển và thích hợp mang đi du lịch.
  • Cân có nhiều tính năng thông minh giúp kiểm soát sức khỏe cho con người gồm: đo trọng lượng, lượng mỡ của cơ thể,… 
  • Kết quả chính xác hơn các loại cân truyền thống
  • Màn hình LCD của cân rất sắc nét giúp dễ đọc kết quả hơn. 
  • Phù hợp với nhiều đối tượng giúp dễ dàng sử dụng.
Cân sức khỏe điện tử
Cân sức khỏe điện tử loại nào tốt

Cấu tạo của cân sức khỏe điện tử

Nếu bạn quan tâm về cân sức khỏe điện tử là gì? Nhưng về cấu tạo của cân sức khỏe điện tử như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

  • Bàn cân: Là phần bề mặt để đặt chân và thực hiện đo lường. Bề mặt bàn cân thường được làm bằng chất liệu nhựa hoặc kính cường lực để đảm bảo độ bền và an toàn cho người dùng.
  • Cảm biến tải: Chịu trách nhiệm đo lường trọng lượng và chuyển đổi thành tín hiệu điện tử. Cảm biến tải thường được gắn ở mặt bàn cân và sử dụng nguyên lý biến dạng của động cơ điện tử để đo lường.
  • Màn hình hiển thị: Là nơi hiển thị kết quả đo lường trực tiếp cho người dùng. Màn hình hiển thị thường được làm bằng LCD hoặc LED với độ phân giải cao để đảm bảo độ chính xác và dễ đọc.
  • Pin hoặc nguồn điện: Để cung cấp nguồn điện cho cảm biến tải và màn hình hiển thị, các loại cân điện tử sức khỏe thường sử dụng pin hoặc nguồn điện trực tiếp từ ổ cắm điện.
  • Bộ vi xử lý: Được dùng để xử lý tín hiệu điện tử từ cảm biến tải và hiển thị kết quả đo lường trên màn hình hiển thị.

Nguyên lý hoạt động của cân sức khỏe điện tử

Khi đã tìm hiểu về cân sức khỏe điện tử là gì và cấu tạo của cân sức khỏe điện tử. Chúng ta hãy tìm hiểu thêm về nguyên lý hoạt động của cân sức khỏe điện tử như thế nào nhé!

Đối với cân điện tử sức khỏe, khi bạn đứng lên trên bề mặt của cân, tải trọng được chuyển đổi thành tín hiệu điện, được đo bởi cảm biến tải. Dữ liệu này được truyền đến bộ xử lý điện tử, nơi nó được tính toán và hiển thị trên màn hình hiển thị LCD.

Các cảm biến tải trong cân điện tử sức khỏe thường được đặt ở bốn góc của bề mặt cân, mỗi góc có một cảm biến tải riêng. Khi tải trọng được đặt lên bề mặt cân, cả 4 cảm biến tải sẽ cùng đo lường và gửi dữ liệu đến bộ xử lý điện tử.

Phân loại cân sức khỏe trên thị trường

Cân y tế điện tử có hai loại trên thị trường: cân sức khỏe và cân giúp phân tích cơ thể. Dòng cân phân tích cơ thể sẽ giúp tính được chính xác tỷ lệ mỡ trong cơ thể, mỡ nội tạng, chỉ số BMI, BMR,…

Cân điện tử
Cân sức khỏe loại nào tốt nhất

Cân phân tích cơ thể cực kỳ hiện đại, có thể đo được cho 4 người. Đặc biệt, các chỉ số kết quả sẽ được lưu lại nhiều lần giúp bạn theo dõi sức khỏe tốt nhất.

Cách dùng cân sức khỏe điện tử   

Sau khi tìm hiểu về cân sức khỏe điện tử là gì? Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về cách sử dụng.

Cân y tế điện tử cũng rất dễ sử dụng, được thiết kế thông minh thân thiện với con người. Sau đây là các bước sử dụng cân điện tử chính xác nhất:

  • Bước 1: cài đặt ngày giờ và những thông tin cá nhân lên cân: số thứ tự, năm sinh, chiều cao, nam hay nữ,…
  • Bước 2: Bật công tắc cân lên và đứng trên cân. Sau đó chờ màn hình hiển thị kết quả chính xác trong giây lát
  • Bước 3: Có thể đọc kết quả và từng chỉ số về sức khỏe cơ thể. Từ đó, so sánh với các chỉ số chuẩn trên cơ thể con người để kiểm soát cơ thể tốt hơn.
Cân sức khỏe điện tử
Cách sử dụng cân điện tử sức khỏe

Để kết quả hiển thị chính xác nhất, bạn nên sử dụng cân vào buổi sáng sớm. Theo các chuyên gia sức khỏe, vào buổi sáng trước khi ăn, cơ thể sẽ có cân nặng chính xác nhất. Các chỉ số về mỡ và trọng lượng cơ thể sẽ thể hiện chuẩn nhất.

Giá bán cân điện tử

Khi bạn đã hiểu về cân sức khỏe điện tử là gì? Nhưng bạn vẫn không biết giá của cân điện tử như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các thương hiệu sản xuất ra nhiều dòng cân điện tử và có chất lượng đi kèm với giá bán khác nhau. Có những loại cân chỉ có giá 100 đến 200 nghìn đồng. Bên cạnh đó cũng có các loại đắt tiền đi kèm với chất lượng cao. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tài chính, mọi người có thể lựa chọn dòng cân điện tử phù hợp nhất.

Cân sức khỏe điện tử
Cân điện tử sức khỏe loại nào tốt

Nên mua cân sức khỏe điện tử loại nào?

Chính vì sự quan tâm đến sức khỏe con người ngày một nhiều hơn. Thế nên, vấn đề cân nặng được nhiều người quan tâm và tìm kiếm các loại cân để nắm rõ cơ thể hơn. “Cân sức khỏe loại nào tốt nhất” trên thị trường cũng cho ra nhiều loại cân điện tử khác nhau phù hợp với túi tiền của mỗi người. Nhìn chung trên thị trường có 3 nhóm cân điện tử: giá rẻ, trung bình và cao cấp.

Những thương hiệu cân điện tử giá rẻ có thể kể đến gồm: Ariranglife mức giá tầm 179000 đến 499000 đồng

Cân điện tử Ariranglife
Cân sức khỏe điện tử Ariranglife

Thương hiệu cân Camry: mức giá từ 310000 đến 510000 đồng. Loại cân thương hiệu Beurer: có mức giá từ 440000 đến 595000 đồng

Cân điện tử Camry
Cân sức khỏe điện tử Camry

Thương hiệu cân giá tầm trung bao gồm: Maxcare giá từ 850000 đồng đến 38 triệu.

Cân sức khỏe điện tử Maxcare
Cân sức khỏe điện tử Maxcare

Thương hiệu cân cao cấp nhất: Tanita có mức giá 990000 đồng đến 310 triệu.

Cân điện tử Tanita
Cân sức khỏe điện tử Tanita

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc về câu hỏi “Cân điện tử sức khỏe loại nào tốt” và chúng tôi đã giới thiệu một số cân điện tử sức khỏe đang được ưa chuộng và thịnh hành.

Các thương hiệu khác có thể kể đến: Laica, Tiross, KoriHome, Omron…

Nhu cầu theo dõi sức khỏe cơ thể ngày một tăng cao, loại cân điện tử đã ra đời giúp đáp ứng điều này. Cân bàn điện tử có thể đo được nhiều chỉ số cơ thể giúp theo dõi sức khỏe tổng quan tốt nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu về các thông tin về cân sức khỏe điện tử là gì? Bên cạnh đó là những gợi ý từ các thương hiệu cân nổi tiếng đang được nhiều người ưa chuộng. Vì một sức khỏe mỹ mãn, bạn và gia đình hãy tìm kiếm lựa chọn ngay một chiếc cân phù hợp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84