Đèn bắt muỗi là gì? Cấu tạo, phân loại và lợi ích của đèn bắt muỗi

Đa số người Việt Nam chúng ta thường xua đuổi muỗi bằng cách dùng nhang muỗi, vợt bắt muỗi hoặc là tinh dầu. Nhưng còn một công cụ bắt muỗi rất hiệu quả mà ít người Việt Nam sử dụng và đèn bắt muỗi còn khá xa lạ với người Việt Nam.

Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về Đèn bắt muỗi là gì? Cấu tạo, cách sử dụng đèn bắt muỗi và công dụng của đèn bắt muỗi như thế nào. Hãy cùng Tietkiemdiennang.net tìm hiểu ngay nhé!

Đèn bắt muỗi là gì?

Đèn giết muỗi là dụng cụ sử dụng ánh sáng để giúp loại bỏ muỗi trong không gian. Loại đèn này hoạt động dựa trên nguyên lý ánh sáng phát ra và xua đi loài muỗi. Với dụng cụ này, bạn sẽ không còn lo lắng tổn hại sức khỏe khi sử dụng thuốc xịt muỗi, dạng hương muỗi,…

Đèn bắt muỗi là gì

Bạn đã hiểu về đèn bắt muỗi là gì rồi. Hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu về cấu tạo đèn bắt muỗi như thế nào nhé!

Cấu tạo của đèn bắt muỗi 

Đèn đuổi muỗi có cấu tạo rất đơn giản, chia làm 2 bộ phận khác nhau:

  • Đèn màu: bộ phận giúp thu hút muỗi đến bởi chính ánh sáng mà đèn phát ra.
  • Bộ phận giúp diệt loài muỗi: sau khi đèn đã thu hút muỗi lại gần, sẽ có bộ phận tiêu diệt làm nhiệm vụ tiếp theo.
Cấu tạo của đèn bắt muỗi
Đèn bắt muỗi là gì

Nguyên lý hoạt động của đèn bắt muỗi 

Khi muỗi tiếp cận đèn, chúng sẽ bị bị hút vào bên trong đèn thông qua cánh quạt và bị mắc kẹt cho đến khi chết. Hoặc muỗi cũng có thể bị thu hút, và bị tiêu diệt bằng ánh sáng màu tím do đèn phát ra mà không cần sử dụng hay thải ra hóa chất đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng khi dùng.

Nguyên lý hoạt động của đèn bắt muỗi
Nguyên lý hoạt động của đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi có mấy loại?

Sau khi tìm hiểu về đèn bắt muỗi là gì và cấu tạo của đèn bắt muỗi ra làm sao, bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu xem đèn bắt muỗi có bao nhiêu loại ngay sau đây.

Đèn giết muỗi hiện nay trên thị trường được chia ra làm nhiều loại đa dạng. Mỗi loại sẽ phù hợp với điều kiện tài chính, nhu cầu và sử dụng khác nhau. Sau đây là những loại đèn đuổi muỗi thông minh trên thị trường: 

Đèn sử dụng lưới điện

Loại đèn sử dụng lưới diện gần giống với vợt bắt muỗi và chỉ cần xa vào sẽ chết ngay lập tức. Nhưng nếu muốn sử dụng loại này, nhà bạn không nên có trẻ con lại gần.

Đèn bắt muỗi
Đèn bắt muỗi loại nào tốt

Đèn sử dụng quạt hút gió

Để trả lời cho thắc mắc đèn đuổi muỗi loại nào tốt? Loại đèn tiếp theo dùng để giết muỗi sẽ dùng quạt hút gió. Muỗi sẽ bị hút vào bởi làn gió, từ đó khô đi và chết dần ngay sau đó. Loại này rất an toàn với trẻ em và vẫn không gây ra bất cứ tiếng ồn nào.

Công dụng của đèn bắt muỗi là gì?

Vậy đèn bắt muỗi có hiệu quả không? Có nên sử dụng trong gia đình? Nếu bạn lo lắng vì tốn kém và không an toàn thì đèn đuổi muỗi sẽ đáp ứng cho bạn nhé. So với các phương pháp khác bao gồm: thuốc xịt, thuốc bôi chống muỗi thì sử dụng đèn sẽ rất an toàn với cơ thể con người. Đặc biệt, trong mùa sốt xuất huyết thì việc trang bị một chiếc đèn diệt muỗi thông minh sẽ vô cùng hữu hiệu. 

  • Có thể tiêu diệt 99% muỗi trong nhà của bạn
  • Thân thiện môi trường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Tự động diệt muỗi triệt để mà không tốn công sức con người.
Đèn diệt muỗi
Công dụng đèn bắt muỗi

Cách lựa chọn đèn bắt muỗi loại nào tốt?

Để lựa chọn được loại đèn giết muỗi tốt và hiệu quả nhất, bạn hãy tham khảo các tiêu chí sau để có thể chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất:

Giá bán

Điều mà nhiều người cần quan tâm đầu tiên khi quyết định chọn mua đèn đó là giá bán. Hàng giá rẻ nhưng bạn cần lưu ý đèn vẫn phải đảm bảo chất lượng để sử dụng được bền lâu nhất. Trên thị trường có 3 loại giá gồm: dưới 350000 đồng, từ 350000 đến 650000 đồng, trên 650000 đồng. 

Chất liệu của đèn

Tiêu chí tiếp theo mà nhiều người cần quan tâm khi mua đèn đó là chất liệu. Chất liệu của đèn diệt muỗi cần làm từ nhựa PVC hoặc ABS vì chúng bền và khó vỡ khi va đập.

Mức độ tiêu thụ điện năng

Đặc biệt với đèn bắt muỗi thì mức độ tiêu thụ điện năng rất được quan tâm. Bạn cần lựa chọn đúng công suất và mức tiêu thụ điện để tiết kiệm tiền điện nhất có thể.

Đèn diệt muỗi
Cách lựa chọn đèn bắt muỗi

Chế độ bảo hành cũng cực kỳ quan trọng. Thông thường, mọi người nên mua loại đèn có thời gian bảo hành ít nhất 6 tháng. Có những loại đèn cao cấp sẽ có khoảng thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

Cách sử dụng đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng giúp thu hút muỗi với ánh sáng không độc hại, đảm bảo hiệu quả trong việc đuổi muỗi và làm sạch không khí. Sản phẩm dễ sử dụng, an toàn và giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Không cần phải di chuyển thường xuyên trong căn nhà mà có thể để đèn ở một vị trí cố định. Nó cũng an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng và có thể ngăn ngừa các dịch bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra. 

Cách sử dụng đèn đuổi muỗi
Cách sử dụng đèn đuổi muỗi

Những loại đèn đuổi muỗi tốt nhất hiện nay

Qua quá trình sử dụng và khảo sát, sau đây sẽ là các loại đèn bắt muỗi an toàn nhất và có review tốt nhất. 

Đèn bắt muỗi Đại Sinh

Loại đèn diệt muỗi được nhiều người sử dụng nhất hiện nay đến từ cái tên Đại Sinh. Loại đèn giết muỗi này được sản xuất tại Việt Nam và có chất lượng khá cao. 

Giá đèn diệt muỗi Đại Sinh dao động từ 500 ngàn đến 4 triệu đồng. Những loại có giá cao thậm chí có thể bắt được nhiều loại côn trùng khác. Có thiết kế khá đẹp và tuổi thọ sử dụng bền lâu. Bảo hành lên đến 12 tháng. 

Đèn bắt muỗi Comet chất lượng cao

Thương hiệu tiếp theo được nhiều người quan tâm sử dụng đó là Đèn Comet. 

Đèn vô cùng bền bỉ nhờ sử dụng chất liệu nhựa ABS chịu nhiệt cực tốt. Thiết kế dễ dàng sử dụng và cực kỳ thông minh thân thiện với người dùng. Vô cùng an toàn với người dùng đèn. Ngoài ra là tính năng khử mùi vô cùng tốt giúp không khí sạch sẽ. Giá đèn bắt muỗi Comet là 295000 đồng.

Đèn bắt muỗi
Các loại đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi Philips – Đèn diệt muỗi hiệu quả nhất

Loại đèn diệt muỗi hiệu quả nhất được nhiều người ưa chuộng đến từ hãng Philips. Đây là thương hiệu khá nổi tiếng trong lĩnh vực đồ điện gia dụng. 

Một vài review đèn diệt muỗi từ người dùng:

  • Sử dụng tia UV giúp thu hút muỗi dễ dàng. Tiếp theo sẽ dùng gió để tiêu diệt
  • Sử dụng cực kỳ an toàn với môi trường và con người trong nhà. 
  • Có độ bền khá cao và chịu va đập tốt
  • Giá cả cạnh tranh.

Đèn bắt muỗi có hại không?

Qua những yếu tố trên, chúng ta có thể nhận thấy đèn bắt muỗi khi được sử dụng đúng sẽ không có hại đến sức khỏe con người. Bên cạnh đó, đèn mắt muỗi mang lại những lợi ích như: Tiêu diệt hiệu quả lượng muỗi và côn trùng như ruồi, ong, bọ ruồi,… trong nhà bạn, mang lại cho bạn không gian sống thoải mái, an toàn.

Lưu ý khi sử dụng đèn bắt muỗi

Tuy đèn bắt muỗi tương đối hiệu quả, bạn cũng phải chú ý một vài điều quan trọng nhằm bảo đảm an toàn khi dùng: 

  • Để tránh tai nạn, đặc biệt là ở những nhà có trẻ nhỏ, đặt đèn bắt muỗi ngoài tầm với của bé và xa tầm với của bạn.
  • Đặt đèn bắt muỗi cách tường từ 1, 5 – 2m đảm bảo hiệu quả tiêu diệt muỗi cao nhất. 
  • Tránh đặt đèn bắt muỗi tại những nơi có hoá chất, chất dễ bắt cháy hoặc nơi có vật liệu dễ gây nổ. 
  • Để có hiệu quả cao nhất, nên đặt tại những nơi tụ tập đông đúc như hành lang, phòng khách, nhà bếp.
  • Để tăng hiệu quả và tuổi thọ đèn phải được lau chùi thường xuyên.
  • Để kéo dài hiệu quả và tuổi thọ sử dụng, thay thế bóng đèn thường xuyên là cần thiết.
  • Vì có thể làm mất hiệu quả của đèn bắt muỗi, hãy tránh đặt đèn gần cửa sổ nơi có gió mạnh.
  • Để tránh ẩm mốc, đặt đèn nơi thoáng khí và tránh đổ nước vào đèn.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn một cách đầy đủ nhất về đèn bắt muỗi là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của đèn bắt muỗi ra làm sao? và giải đáp cho bạn câu hỏi “Đèn bắt muỗi có hại không?” Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn thêm góc nhìn về một thiết bị đuổi muỗi hiệu quả và nên sử dụng trong gia đình.

>>> Xem thêm: Đèn led tiết kiệm điện là gì? Ưu điểm của bóng đèn led

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84