Cách sửa máy lạnh tại nhà dễ dàng, đơn giản và hiệu quả nhất

Đồ điện gia dụng hiện nay đóng vai trò khá quan trọng trong sinh hoạt đời sống, giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Nhưng sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi hư hỏng và máy lạnh cũng không ngoại lệ. nếu như chúng ta không có kinh nghiệm tìm hiểu nguyên nhân và hướng sửa chữa kịp thời thì máy lạnh có thể sẽ gặp phải những hư hỏng khác phức tạp hơn. Bài viết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách sửa máy lạnh tại nhà vô cùng đơn giản đối với những lỗi thường gặp ở máy lạnh.

Cách sửa máy lạnh tại nhà khi không mát, không hơi lạnh

Đôi lúc chiếc điều hòa của gia đình bạn sẽ không mát và không có xuất hiện hơi lạnh nữa. Vậy nguyên nhân và cách sửa máy lạnh tại nhà như thế nào?

Khi điều hòa không mát, không có hơi lạnh chắc chắn bắt nguồn từ hai nguyên nhân như sau: không vệ sinh đúng định kỳ. Sau quá trình sử dụng lâu dài, quạt sẽ ma sát với không khí và bám bụi bẩn. Khi bụi bẩn bịt kín quá lâu sẽ khiến hơi lạnh không thể thoát ra bên ngoài. 

Tự sửa máy lạnh tại nhà

Nguyên nhân tiếp theo đó là máy lạnh của bạn đang bị thiếu gas, hao hụt sau quá trình sử dụng lâu dài. Hoặc có vài trường hợp rò rỉ khí gas hoặc lắp đặt sai kỹ thuật,… sẽ khiến máy không có hơi lạnh. 

Cách sửa máy lạnh tại nhà khi gặp tình trạng không lạnh: Để khắc phục tình trạng điều hòa không mát, không lạnh bạn cần vệ sinh máy định kỳ. Thời gian vệ sinh máy lạnh phù hợp nhất từ 3 đến 4 tháng 1 lần. Với nhu cầu sử dụng điều hòa của người Việt Nam thì đây là khoảng thời gian cực kỳ hợp lý.

Cách sửa máy lạnh khi máy bị hư remote điều khiển

Khi máy lạnh của nhà bạn gặp phải trường hợp điều khiển hư hỏng sẽ rất khó trong việc sử dụng. Để sửa máy lạnh tại nhà trong trường hợp này, đầu tiên nên kiểm tra máy đã bật nguồn chưa. Sau đó, hãy bật nguồn để điều hòa hoạt động. Nếu đã bật nguồn nhưng vẫn không thể điều khiển điều hòa thì chắc chắn remote đã gặp vấn đề lớn.

Remote bị hư

Tiếp theo đó, bạn cần kiểm tra pin của remote còn hay không. Cần thực hiện thao tác thay pin cho điều khiển qua quá trình sử dụng lâu dài. Nếu vẫn thay pin và chưa sử dụng được thì chắc chắn chỉ còn một cách. Đó là cách sửa dân gian, bạn đập nhẹ remote vào tay để mạch được hoạt động nhé. Nếu remote vẫn chết thì lúc này nên mua điều khiển mới. 

Cách sửa máy lạnh tại nhà bị chảy nước 

Một vấn đề mà rất nhiều máy lạnh gặp phải đó là bị chảy nước sau quá trình sử dụng. Đầu tiên, bạn cần biết hậu quả của việc để máy lạnh chảy nước quá lâu và không khắc phục. Khi điều hòa bị chảy nước rò rỉ sẽ ảnh hưởng đến nền nhà, tường vách và tạo ra nhiều ẩm mốc. Chính môi trường này sẽ khiến vi khuẩn có khả năng sinh sôi trú ngụ lâu dài. Từ đó, bạn và những người trong căn phòng sẽ rất dễ mắc bệnh về tai mũi họng.

Đáng nói hơn, nếu sàn nhà sử dụng gỗ hay chất liệu đắt tiền thì vấn đề rò rỉ nước sẽ gây tổn thất tiền bạc rất lớn. Máy lạnh bị chảy nước cũng khiến nguy cơ giật điện cao do rò rỉ và dễ chạm mạch.

Máy lạnh bị rỉ nước

Trước hết, bạn cần biết nguyên nhân máy lạnh bị chảy nước. Chính do việc lắp máy lạnh sai kỹ thuật khiến ống truyền nhiệt và ống nước thải không kín. Chính vì thế, bạn cần nhờ đến đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp nhất.

Cách sửa máy lạnh tại nhà trong trường hợp này là vệ sinh đúng định kỳ. Thêm nữa là bạn nên gọi đội sửa chữa đến khắc phục càng sớm càng tốt. Việc vệ sinh bảo dưỡng điều hòa sẽ khiến bụi bẩn khó bám và che kín hơi mát. Từ đó, khí lạnh được truyền tải hoàn hảo và không còn việc ngưng tụ do hơi nước lạnh. 

Cách sửa điều hòa bị tiếng kêu ồn ào

Máy lạnh sẽ hay có vấn đề về tiếng kêu. Mỗi khi điều hòa kêu to ồn ào sẽ khiến bạn không thể ngủ được, làm việc thiếu tập trung. Vậy nguyên nhân điều hòa có tiếng kêu do đâu?

  • Điều hòa đã gặp vấn đề về bụi bẩn. Đã quá lâu bạn không vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh. Bụi bẩn tích tụ ở lưới lọc, gió lạnh thổi qua sẽ bị cản lại và thường có tiếng kêu hú.
  • Tác động của môi trường xung quanh như kính nhôm, phòng thiết kế chất liệu mềm mỏng.
  • Thợ lắp máy lạnh không chuyên nghiệp và sai kỹ thuật. Những đinh ốc vít gắn điều hòa bị lỏng lẻo.

Các dịch vụ sửa máy lạnh tại nhà 

Dịch vụ sửa điều hòa tại nhà

Trong trường hợp những lỗi quá phức tạp, để đảm bảo an toàn và bảo vệ máy lạnh thì bạn nên gọi các dịch vụ sửa máy lạnh tại nhà.

Sau đây là các tiện ích mà bên dịch vụ sửa máy lạnh được trang bị để sửa

  • Hầu hết các công ty bảo trì máy lạnh trên thị trường đều có thể đáp ứng nhu cầu sửa chữa các hãng: Daikin, Panasonic, Samsung, Toshiba,… 
  • Họ có các dịch vụ như kiểm tra xì gas, bơm khí gas làm lạnh, khắc phục sự cố bình gas.
  • Sửa chữa và khắc phục triệt để máy lạnh bị chảy nước
  • Sửa chữa và thay thế linh kiện điều hòa, đặc biệt là block máy.
  • Bảo dưỡng điều hòa và vệ sinh bụi bẩn.

Trong quá trình sử dụng máy lạnh kéo dài thời gian lâu, chắc chắn bất cứ ai cũng một lần đau đầu với việc hư hỏng. Có rất nhiều lỗi máy lạnh mà bạn có thể sửa chữa ngay tại nhà. Chỉ cần tìm hiểu đúng cách, bạn sẽ giúp máy hoạt động trơn tru bền bỉ và kéo dài tuổi thọ. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều cách sửa máy lạnh tại nhà hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84