Cách sử dụng lò nướng tiết kiệm điện nhất cho gia đình

Sử dụng các dụng cụ liên quan đến điện luôn là nguyên nhân khiến giá hóa đơn tiền điện tăng cao, nếu bạn không biết cách sử dụng đúng. Đặc biệt những dụng cụ nhà bếp như lò nướng vi sóng. Đây là một thiết bị gây hao tốn điện năng nhiều nhất cho gia đình. Bởi vì vậy, bài viết ngày hôm nay sẽ trang bị cho các bạn về kiến thức và cách sử dụng nướng tiết kiệm điện hơn.

Lò nướng tiết kiệm điện là gì?

Lò nướng hay còn gọi là Oven. Lò nướng tiết kiệm điện là 1 dụng cụ phục vụ cho việc nấu ăn có dạng hình hộp. Nó giúp nướng thực phẩm nhờ vào nguồn điện trong với từ trường đốt nóng và dẫn nhiệt để làm chín thực phẩm có bên trong lò. Dựa vào cấu tạo cũng như kiểu dáng, hiện nay trên thị trường đã có hai dạng lò nướng. Hai dạng bao gồm: lò nướng để bàn và lò nướng âm tủ. Mỗi dạng lò sẽ có đặc điểm và cách sử dụng khác nhau.

Cách sử dụng lò nướng tiết kiệm

Lò nướng vi sóng hiện nay được tích hợp thêm đa dạng công nghệ mới. Đi kèm với đó là vô vàn kiểu dáng đẹp và hiện đại hơn, gọn gàng hơn. 

Lò nướng có tốn điện không?

Khi dùng dùng lò nướng có tốn điện không? Câu trả lời là có, lò nướng là một loại đồ gia dụng thông minh, hoạt động dựa trên cơ chế tiêu thụ điện nhằm sản sinh ra nhiệt độ nướng thức ăn. Tuỳ theo kiểu lò, kích cỡ và chức năng mà công suất hoạt động của lò nướng có thể thay đổi. 

Thông thường các loại lò nướng sẽ có công suất dao động từ 800W đến 2. 000 W. Trong khi đó, lò nướng gia đình hoặc chuyên dụng có thể có công suất thấp hơn, có thể chỉ một vài nghìn Watt. 

Việc tiêu thụ điện của lò nướng tuỳ thuộc vào khoảng công suất, kiểu lò, nhiệt độ và thời gian nướng. So với những loại lò có công suất thấp hơn thì Lò nướng có công suất cao hơn sẽ nướng thức ăn nhanh chóng hơn, tuy nhiên sẽ tiêu tốn nhiều điện hơn. Tuy mức độ tiêu thụ điện của lò nướng tương đối cao, tuy nhiên tốc độ hoạt động lại cực tốt. 

Dùng lò nướng có tốn điện không
Dùng lò nướng có tốn điện không

Cách sử dụng lò nướng tiết kiệm điện nhất

Có rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi “lò nướng có tốn điện không?”. Tuy nhiên, nhiều người không biết các cách tiết kiệm điện khi sử dụng lò nướng sẽ làm hao tốn điện năng lãng phí. Sau đây là những hướng dẫn sử dụng lò nướng tiết kiệm bạn cần chú ý.

Lựa chọn chế độ nướng phù hợp để tiết kiệm điện

Cách dùng lò nướng đúng cách là phải lựa chọn đúng chế độ nướng. Khi bạn nướng một món ăn nào đó, sẽ có từng chế độ khác nhau từ nhà sản xuất đưa ra. Điều này giúp món ăn được nướng đúng cách và sẽ ngon hơn. Có món ăn người sử dụng cần chỉnh nhiệt nướng bên trên, và cũng có món bên dưới. Đặc biệt còn có những món ăn bắt buộc sử dụng nhiệt cả hai. Vì vậy, khi làm một món ăn nào đó bạn cần tìm hiểu kỹ công thức để món ăn được ngon hơn. Thêm nữa, bạn sẽ sử dụng lò vi sóng tiết kiệm điện hơn rất nhiều. 

lò nướng vi sóng
Lựa chọn chế độ nướng phù hợp để tiết kiệm điện

Sử dụng lò vi sóng đúng công suất với nhu cầu sử dụng

Mỗi gia đình sẽ có nhu cầu sử dụng lò vi sóng ít hay nhiều. Vì vậy, lúc mua bạn cần cân đo đong đếm sao cho phù hợp công suất gia đình sử dụng nhất. Ví dụ, bạn cần lò vi sóng để hâm nóng và rã đông đồ ăn nhanh hơn thì chỉ cần lò công suất nhỏ. Ngược lại, nếu nhu cầu lớn như nướng, nấu nhiều món thì bạn nên mua công suất từ 1500W (oát) đổ lên.

lò nướng vi sóng
Sử dụng lò vi sóng đúng công suất với nhu cầu sử dụng

Sắp xếp thực phẩm trong lò nướng tiết kiệm điện

Một trong những cách sử dụng lò nướng hiệu quả là sắp xếp thực phẩm cũng là bí quyết dùng lò nướng tiết kiệm điện. Nếu bạn sắp xếp một mẻ nướng chứa càng nhiều thức ăn càng tốt, sẽ giúp bạn tiết kiệm điện rất nhiều. Bởi vì bạn sẽ đỡ phải nướng nhiều lần, chỉ cần nướng 1 lần duy nhất. 

Sử dụng lò nướng hiệu quả
Sắp xếp thực phẩm trong lò nướng tiết kiệm điện

Nấu và rã đông thức ăn đúng cách 

Bạn nên biết cách nấu, hâm nóng thức ăn đúng cách. Trước khi bắt tay vào làm món gì, bạn cần biết nhiệt độ và chế độ nướng sao cho phù hợp. Từ đó, thức ăn sẽ không bị cháy khét và đỡ hao tốn nhiệt lượng. 

Đối với thực phẩm đang đông cứng, bạn hãy ra đông trước khi dùng chúng bỏ vào trong lò. Cách làm này sẽ giúp bạn sử dụng lò nướng tiết kiệm điện nhất. 

Rút điện sau khi sử dụng

Bạn thường hay có thói quen sử dụng lò nướng xong nhưng quên rút điện. Đây là nguyên nhân khiến lò nướng tiêu tốn lượng điện năng cực lớn. Vì khi nướng xong, bạn tắt chế độ hoạt động của lò nhưng thật sự lò vẫn đang ở chế độ chờ. Điều này vẫn làm hao tốn điện năng như thường. Vì vậy, khi vừa sử dụng xong bạn hãy rút điện lò nướng. 

Tận dụng nhiệt tối đa trong lò

Bí quyết dùng lò nướng tiết kiệm điện đó là tận dụng nhiệt tối đa trong lò. Sau khi bạn cài đặt thời gian nướng và kết thúc, bạn không nên lấy món ăn ra liền mà hãy đợi thêm 2-3 phút. Bởi vì nhiệt trong lò nướng vẫn còn nhiều và bạn nên tận dụng để thức ăn được nóng và chín hơn. 

lò nướng tiết kiệm điện
Tận dụng nhiệt độ tối đa trong lò

Các lưu ý giúp sử dụng lò nướng tiết kiệm điện hơn

Sử dụng đúng vật đựng thức ăn

Bạn nên lựa chọn vật đựng thức ăn phù hợp để tiết kiệm điện lò nướng. Nên sử dụng chén đĩa làm từ thủy tinh để chứa thức ăn vì đây là vật liệu dễ giữ nhiệt. Từ đó, thay vì bạn chỉnh 100 độ để chín thức ăn thì bạn chỉ cần chỉnh 80 độ. 

Đặt đúng vị trí giúp lò vi sóng tiết kiệm điện

Cách tiết kiệm điện cho lò nướng tốt nhất đó là đặt lò ở vị trí phù hợp. Cụ thể, bạn hãy tuân thủ những quy tắc đặt lò nướng sau: 

Tránh đặt lò gần những trang thiết bị điện tử bao gồm: tivi, điện thoại, wifi,… sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn sóng bên trong của lò. 

Tránh sử dụng lò nướng ở trong phòng có máy lạnh

Đặt lò nướng đúng cách
Mẹo sử dụng lò nướng tiết kiệm điện

Nên đặt lò vi sóng ở nơi thông thoáng, tránh đặt sát tường hoặc trần vì sẽ khiến nó khó khăn trong việc tỏa nhiệt. 

Luôn vệ sinh lò sau khi sử dụng

Bất cứ một vật dụng điện tử gì cũng cần vệ sinh, bảo trì thường xuyên. Điều này giúp tăng tuổi thọ và đặc biệt với lò nướng sẽ giúp bền bỉ, tiết kiệm điện năng. Cách dùng lò nướng tiết kiệm điện đó là vệ sinh lò thường xuyên mỗi tuần. 

vệ sinh lò nướng tiết kiệm điện
Luôn vệ sinh lò sau khi sử dụng

Các chị em nội trợ thường hay quên vệ sinh lò nướng của mình và khiến chúng dơ bẩn dễ hư hao. Khi chị em vệ sinh lò nướng đúng cách sẽ giúp tiết kiệm lượng nhiệt và từ đó tiết kiệm điện. Ngoài ra, khi bếp nướng sạch sẽ sẽ giúp thức ăn không bị bám mùi và rất dễ vệ sinh trong lần tiếp theo.

vệ sinh lò nướng tiết kiệm điện
Lò nướng tiết kiệm điện

Bạn có thể vệ sinh bằng cách dùng khăn ướt lau chùi hết tất cả các vết dầu mỡ. Nếu bạn để những vết bẩn bám quá lâu sẽ gây khó khăn trong việc chùi rửa vệ sinh lò nướng. 

Đóng kín lò khi sử dụng

Một trong những thói quen gây lãng phí tiền điện nhất khi sử dụng lò nướng là không đóng kín lò. Cửa lò cần đóng kín để nhiệt không thể thoát ra bên ngoài và sẽ đỡ tốn thời gian để thức ăn được nóng. Một thói quen tuy đơn giản nhưng hiệu quả đó là quan sát cửa lò đóng kín. Đây là bí quyết giúp bạn sử dụng lò vi sóng tiết kiệm điện tốt hơn. Chính vì vậy để sử dụng thiết bị tiết kiệm điện tốt nhất cho gia đình bạn nên tham khảo tất tần tật các bài viết liên quan nhé!

Bên trên là toàn bộ những bí quyết giúp người phụ nữ nội trợ trong gia đình tiết kiệm điện năng hoàn hảo. Chiếc lò nướng vi sóng sẽ hao tốn điện năng rất lớn, nhưng nếu biết cách bạn sẽ không còn lo âu với nó nữa. Mẹo sử dụng lò nướng tiết kiệm điện này thật đơn giản, chỉ cần tạo thói quen sử dụng đúng sẽ giúp giảm thiểu chi phí rất nhiều. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84