Cách đóng tiền điện online nhanh chóng và tiện lợi hiện nay

Bạn đã quá mệt với việc chạy đến công ty điện lực và ngồi đợi để đóng tiền, bạn muốn biết nộp tiền điện online như thế nào. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và internet thì thanh toán online đang dần thay thế cho các hình thức thanh toán truyền thống hiện nay. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đóng tiền điện online vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Cách đóng tiền điện Online
Đóng tiền điện Online

Thanh toán online là gì?

Thanh toán online là một hình thức giao dịch vô cùng phổ biến hiện nay. Thanh toán online có thể được thực hiện trong các hoạt động mua sắm online hoặc mua sắm tại cửa hàng đều được. Nếu như phương thức thanh toán truyền thống người mua và người bán sẽ giao dịch với nhau bằng tiền mặt thì thanh toán online sẽ giao dịch thông qua các tài khoản trực tuyến.

Thanh toán tiền điện online
Nộp tiền điện Online

 

Các giao dịch online sẽ được thực hiện qua một bên trung gian thứ 3 như các ví điện tử, hoặc dịch vụ ebanking của các ngân hàng. Hình thức thanh toán này ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi tính tiện lợi và an toàn. Và cách nộp tiền điện online cũng là một trong những phương thức thanh toán online. Ngày nay, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch online này vô cùng dễ dàng nhờ sự phát triển của các ví điện tử và dịch vụ ebanking. Các ví điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay có thể kể đến là: Momo, Zalo Pay,… Bên cạnh đó, tất cả các ngân hàng hiện nay đều có ứng dụng ebanking của riêng mình. 

Lợi ích của thanh toán online 

Thanh toán online ngày càng được sử dụng rộng rãi trong khắp các lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Vậy phương thức thanh toán này có những ưu điểm gì mà được ưa chuộng như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích của hình thức thanh toán này nhé. 

Thanh toán một cách nhanh chóng, dễ dàng, mọi lúc mọi nơi

Biết cách đóng tiền điện online giúp việc đóng tiền điện tiện lợi. Người tiêu dùng ngày càng thích mua sắm online hơn là đi mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng. Thanh toán online là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong giao dịch giữa người mua và người bán. Nhờ sự phát triển của hình thức thanh toán này mà khách hàng không cần phải đến trực tiếp cửa hàng để thanh toán. Các cửa hàng chỉ cần liên kết tài khoản của mình với các bên thanh toán trung gian là có thể dễ dàng giao dịch với khách hàng. Chính vì thế mà hoạt động giao dịch sẽ được diễn ra vô cùng dễ dàng, ở bất kỳ đâu và bất cứ khi nào. 

Dễ dàng theo dõi và kiểm soát dòng tiền 

Các ứng dụng thanh toán trực tiếp đều có chức năng hỗ trợ khách hàng kiểm tra lại lịch sử giao dịch của mình. Chính vì thế, các bạn sẽ không phải lo lắng rằng mình đã làm mất tiền ở đâu, và chi tiêu khoản tiền đó vào lúc nào. 

Thanh toán tiền điện online

Đây là một ưu điểm nổi bật của thanh toán online. Khách hàng sẽ luôn theo dõi được quá trình mua hàng của mình cũng như theo dõi được dòng tiền mà mình đã giao dịch. Với cách thanh toán này, khách hàng có thể tra cứu tiền điện online bất cứ lúc nào. 

Thể hiện sự chuyện nghiệp trong kinh doanh 

Biết cách đóng tiền điện online cũng thể hiện sự chuyên nghiệp trong kinh doanh.Ngày nay khách hàng của bạn là những người rất rành về công nghệ. Đa phần các cửa hàng kinh doanh ngày nay đều chấp nhận hình thức thanh toán online. Khi áp dụng phương thức thanh toán này, bạn sẽ có được đa dạng đối tượng khách hàng. Chính vì thế, thanh toán online là một yếu tố không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh hiện nay. 

Hạn chế tối đa việc sử dụng tiền mặt 

Khi thanh toán một món hàng có giá trị lớn chắc chắn khách hàng sẽ không muốn phải mang theo bên mình quá nhiều tiền mặt. Điều này vô cùng nguy hiểm và có khả năng gây thất thoát. Sử dụng thanh toán online là một giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề trên. Trong thời kỳ COVID-19 đang bùng phát thì hạn chế tiếp xúc trực tiếp qua tiền mặt là cần thiết. 

Nộp tiền điện Online

Các cách đóng tiền điện online hiện nay

Cách nộp tiền điện online qua app của điện lực

Đóng tiền điện online trên app của điện lực vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần tải app về và thực hiện các bước sau đây

  • Bước 1: Truy cập vào App Store hoặc CH Play và tìm kiếm từ khóa sau ” evn cskh” để tải app điện lực EVN tại nơi bạn đang sinh sống. Đối với Hà nội thì EVNHANOI CSKH hoặc EVNHCM CSKH đối với TP.HCM. Tương tự với các tỉnh thành khác.
Đóng tiền điện Online qua app
Tải App của điện lực
  • Bước 2: Truy cập vào trong ứng dụng và đăng nhập bằng SĐT và mật khẩu. Sau đó nhập mã OTP được app gửi về
nạp tiền điện online qua app
Đăng nhập vào App
  • Bước 3: Mở giao diện chính của App và chọn vào mục thanh toán HĐ
Nộp tiền điện Online qua App
Chọn mục thanh toán HĐ
  • Bước 4: Tiến hành nhập mã khách hàng vào ô
Nộp tiền điện online
Nhập mã khách hàng
  • Bước 5:  Bạn tiến hành kiểm tra số tiền thanh toán và thực hiện thanh toán sau khi nhập mã khách hàng
Đóng tiền điện qua App
Kiểm tra thông tin và thanh toán

Cách nộp tiền điện online qua ngân hàng 

Đa số các ngân hàng đều tích hợp tính năng thanh toán tiền điện online vào ứng dụng Internet Banking. Khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ ebanking tại các chi nhánh ngân hàng mà mình đang sử dụng. Sau đó tải ứng dụng Internet Banking của ngân hàng đó trên điện thoại thông minh của mình. Tiếp theo, các bạn đăng nhập tài khoản trên ứng dụng Internet Banking đó và làm theo những hướng dẫn hết sức đơn giản là có thể thanh toán tiền điện online. Không chỉ thanh toán tiền điện, Internet Banking còn cho phép thanh toán các hoá đơn dân dụng khác như: tiền nước, phí truyền hình cáp, bảo hiểm,…Thanh toán tiền điện qua mobile banking là cách thanh toán hiện đại và tiện lợi. Quy trình nộp tiền điện qua banking cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trong tài khoản Internet Banking
  • Bước 2: Nhấn chọn “Thanh toán hóa đơn”
  • Bước 3: Nhấn vào chọn dịch vụ thanh toán tiền điện
  • Bước 4: Nhấn chọn vào khu vực và nhà cung cấp dịch vụ
  • Bước 5: Nhập mã của khách hàng
  • Bước 6: Nhập mã xác thực OTP được gửi về điện thoại
  • Bước 7:  Giao dịch đã hoàn tất

Thanh toán hoá đơn tiền điện online nhờ cổng thanh toán 

Cổng thanh toán là một dịch vụ thanh toán trung gian hỗ trợ cho việc giao dịch giữa các cửa hàng và những công cụ thanh toán không sử dụng đến tiền mặt như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ,… Công thanh toán đã rất phổ biến tại Việt Nam. Các cổng thanh toán nổi tiếng hiện nay có thể kể đến như: Ngân Lượng, Payoo, 123 Pay,…

Cách thanh toán tiền điện qua cổng thanh toán
Cách thanh toán tiền điện qua cổng thanh toán

Với cổng thanh toán, khách hàng có thể thanh toán mọi loại hoá đơn trên nền tảng website và bằng tài khoản ngân hàng khi tham gia mua sắm trực tuyến. Khách hàng dễ dàng kết nối nhiều tài khoản ngân hàng với dịch vụ cổng thanh toán. Sử dụng cổng thanh toán là một cách trả tiền điện online mà các bạn nên sử dụng.  Chúng tôi sẽ lấy ví dụ về quy trình thanh toán trên cổng Payoo nhé! Đối với hình thức thanh toán này, bạn có 2 cách để thực hiện:

  • Thanh toán online trực tiếp trên Payoo: Bạn chọn tính năng thanh toán tiền điện trên website và nhập tại khoản ngân hàng/tài khoản thẻ và mã khách hàng là được.
  • Thanh toán trên chuỗi cửa hàng tiện lợi: Tại các cửa hàng tiện lợi bạn có thể dùng thẻ ATM hoăc tiền mặt để nhân viên thanh toán và nhận hóa đơn.

Thanh toán tiền điện thông qua các ví điện tử 

Cách thanh toán tiền điện qua các ví điện tử
Thanh toán tiền điện qua ví điện tử

Thanh toán tiền điện thông qua các ví điện tự là cách đóng tiền điện online rất phổ biến. Ví điện tử là một khái niệm không còn quá xa lạ gì với khách hàng Việt Nam. Các ứng dụng ví điện tử vô cùng nổi bật hiện nay là: Momo, Zalo Pay,… Các ứng dụng ví điện tử còn có các chương trình khuyến mãi đóng tiền điện online giảm giá cho hoá đơn tiền điện, nước, internet,…Đây là một ưu điểm rất lớn của các ví điện tử. Khách hàng chỉ cần nạp tiền từ tài khoản ngân hàng của mình vào ví. Như vậy, các bạn sẽ luôn có tiền trong chiếc điện thoại của mình. 

  • Bước 1: Truy cập vào trong ví điện tử
  • Bước 2: Chọn vào mục “Thanh toán hóa đơn”
  • Bước 3: Chọn loại dịch vụ mà bạn muốn thanh toán như: điện, nước, internet,…
  • Bước 4: Chọn khu vực hoặc nhà cung cấp dịch vụ
  • Bước 5: Nhập mã của khách hàng vào và sau đó chọn tiếp tục
  • Bước 6: Chọn vào thanh toán và sau đó xác nhận bằng mật khẩu hoặc vân tay

Thanh toán tiền điện Online qua máy ATM

Đối với ai chưa tải các app ở trên thì có thể ra cây ATM để thanh toán tiền điện nếu tiện lợi. Quy trình thanh toán tiền điện online tại cây ATM thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cho thẻ vào và nhập mã pin 
  • Bước 2: Chọn ngôn ngữ sử dụng
  • Bước 3: Chọn vào mục “Thanh toán phí dịch vụ” trên màn hình giao dịch
  • Bước 4: Nhập mã khách hàng và thông tin nợ cước được hiển thị
  • Bước 5: Tiến hành thanh toán

Khi thanh toán xong, máy ATM sẽ thông báo cho bạn là thanh toán thành công và in hóa đơn thanh toán cho bạn. Thanh toán xong thì hệ thống sẽ tự động gạch nợ cước cho bạn.

Thanh toán tiền điện qua ATM
Thanh toán tiền điện qua ATM

Như vậy là chúng ta đã biết được lợi ích của việc thanh toán online phải không nào? Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những cách thanh toán tiền điện online phổ biến nhất hiện nay.  Đó là các cách đóng tiền điện online được khách hàng ưa chuộng hiện nay. Để tiết kiệm điện cho gia đình, các bạn nên sử dụng thêm thiết bị tiết kiệm điện gia đình. Bên cạnh đó hãy xem thêm những bài viết của chúng tôi để tiết kiệm chi phí điện. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84