Nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc là chuẩn nhất?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các loại máy lọc nước trong các hộ gia đình càng nhiều, chính vì thế mà ngày càng có nhiều các chủng loại máy lọc nước xuất hiện khiến người tiêu dùng hoang mang không biết chọn mua loại nào thì tốt hay nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc.

Để giải đáp nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc là tốt thì trước hết mọi người hãy tìm hiểu về các lõi lọc cơ bản trước nhé.

nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi

Các loại lõi lọc nước cơ bản

Lõi lọc số 1

Lõi này còn được gọi là lõi sợi bông. Giống như tên gọi, lõi máy lọc sạch nước ở cấp độ 1 có cấu tạo từ sợi bông PP – Polypropylene. Các sợi bông này được nén chặt lại với nhau, chỉ chừa lại những khoảng lỗ nhỏ ở giữa các khe lọc chỉ để nước có thể đi qua, đồng thời giữ lại bùn đất, rong rêu, kim loại nặng,…

Lõi lọc số 2 – lõi lọc than hoạt tính

Lõi than hoạt tính làm từ than hoạt tính gáo dừa hoạt hoá có cấu trúc xốp rỗng. Lõi máy lọc nước này có khả năng lọc bụi, loại bỏ vị và mùi hôi từ clo, giảm chì không hòa tan, loại bỏ các Giardia và Cryptosporidium. Thời gian tiếp xúc giữa dòng nước và lõi lọc than hoạt tính càng lâu thì khả năng lọc sạch càng hiệu quả.

Lõi lọc số 3

Đây là lõi lọc than hoạt tính ép. Tầng lọc này có tính năng tương tự như lõi lọc số 2, tuy nhiên than được ép thành bột mịn nên tăng khả năng lọc sạch hơn than hoạt tính thông thường. Than hoạt tính ép hấp thụ mạnh chất nhờn, mùi hôi có trong nước. Không chỉ lọc sạch bụi bẩn mà còn khử mùi hôi khó chịu.

Bộ lõi lọc nước số 1 2 3

Lõi lọc số 4 – lõi lọc RO

Màng lọc RO có cấu tạo từ sợi polyamide tổng hợp. Các sợi này kết cấu chặt chẽ với nhau và chỉ tạo ra các khe giữa có kích thước cực nhỏ, vì thế có tính năng lọc sạch các bụi bẩn, kim loại, vi khuẩn siêu nhỏ ẩn trong nguồn nước sinh hoạt. Đây là một trong những lõi máy lọc nước không thể thiếu và cực kỳ an toàn cho người sử dụng.

Lõi lọc số 5 – lõi than hoạt tính tăng cường

Đây là lõi được tăng cường thêm than hoạt tính để loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại, đồng thời cân bằng độ pH, bổ sung vi khoáng giúp nước có vị ngọt dễ uống.

Nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc?

Việc chọn mua máy lọc bao nhiêu lõi sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:  Đặc tính của nguồn nước và Nhu cầu

Đặc tính của nguồn nước

Dựa vào đặt tính của nguồn nước mà bạn sẽ biết mình nên chọn bao nhiêu lõi lọc.

Đối với các hộ gia đình ở đô thị thì phần lớn đang dùng nước máy đã xử lý trước tại nhà máy. Đối với loại nước này thì bạn có thể dùng 3 lõi lọc thô đó là: Lõi CTO, Lõi PP và Lõi Ceramic.

Đối với các gia đình ở nông thôn thì phần lớn sẽ dùng nước giếng. Loại nước này có nguy cơ bị nhiễm rất nhiều tạp chất nên chúng ta sẽ dùng tới 4 lõi lọc thô sau: Lõi COT, lõi PP, lõi Cation và lõi Ceramic. Lõi Cation đảm bảo được nhiệm vụ xử lý được tình trạng nước  bị nhiễm đá vôi, giúp cho người dùng tránh được những bệnh như sỏi thận.

Nhu cầu và điều kiện

Tùy theo nhu cầu và điệu kiện hiện tại mà người dùng sẽ chọn máy lọc có bao nhiêu lõi. Nếu bạn chỉ muốn lọc nước để có một nguồn nước sạch trong quá trình sinh hoạt thì có thể chọn những loại máy lọc có từ 5 đến 6 lõi lọc. Còn khi bạn muốn tăng cường được khoáng chất và pH cao trong nguồn nước thì nên chọn loại máy từ 7 cấp lọc trở lên để đạt được hiệu suất cao.

Tuy nhiên, đối với việc sở hữu một chiếc máy lọc với nhiều lõi sẽ có giá thành rất cao. Trước khi chọn mua thì bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng về cả nhu cầu hiện tại và điều kiện kinh tế.

Cách thức hoạt động của máy lọc nước

Để biết được nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc thì người tiêu dùng đầu tiên cần hiểu rõ cách thức hoạt động của máy lọc nước để có những kiến thức căn bản về thiết bị này. Quy trình lọc nước phải được tiến hành theo từng bước, từ lọc chất rắn không hòa tan, rồi đến chất rắn hòa tan sau đó mới tới phần lọc khuẩn.

Do đó, lõi lọc chính là bộ phận trung tâm chi phối toàn bộ quá trình hoạt động này.

Chất lượng của nước ra phụ thuộc vào độ sạch của nguồn nước đầu vào và khả năng hoạt động của bộ lọc.

Công nghệ lọc nước như thế nào

Trên thị trường, người dùng có thể thấy qua rất nhiều quảng cáo về máy lọc nước với hàng loạt hệ thống bộ lọc sử dụng bởi các chất liệu, công nghệ khác nhau. Số lượng có thể lên tới gần chục bộ.

Tuy nhiên, không phải tất cả bộ lọc đều giống nhau và máy có nhiều bộ lọc sẽ làm việc tốt hơn máy có ít bộ lọc.

Điều quan trọng là người tiêu dùng cần tìm hiểu xem bộ lọc trong máy có cấu tạo ra sao, áp dụng công nghệ nào.

Cách thay lõi lọc nước

Chất lượng của bộ lọc nước

Một trong các lõi lọc đang bị lạm dụng và quảng cáo nhiều là lõi lọc than hoạt tính, hay còn gọi là T33. Đây là lõi lọc bổ sung, được quảng cáo là càng nhiều thì nước càng được lọc sạch. Tuy nhiên, trên thực tế vai trò lọc của nó không cao.

Ngược lại, sau một thời gian sử dụng, bộ phận này có thể trở thành nguyên nhân gây tái nhiễm khuẩn nguồn nước sau lọc.

Sau khi đã tìm hiểu nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc, chúng ta cùng đến những sai lầm khi mua máy lọc nước.

Những sai lầm thường gặp khi mua máy lọc nước

Ngoài việc tìm hiểu nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc thì mọi người cũng cần phải hiểu được máy lọc nước tốt là như thế nào và những quan niệm sai lầm mọi người hay nghĩ về máy lọc nước nhé.

Máy lọc nước càng đắt tiền càng tốt

Nhiều người quan niệm rằng giá cả chi phối rất nhiều đối với chất lượng máy lọc nước. Sản phẩm càng rẻ càng hoạt động kiếm hiệu quả do chất liệu, chất lượng của các thiết bị, linh kiện bên trong máy không đảm bảo vì giới hạn về chi phí.

Nhưng sự thật chính là các sản phẩm có giá cao cũng chưa chắc hoạt động tốt hơn là bao so với máy lọc thông thường, bởi có thể các chi phí bị cộng dồn thêm từ tiền mặt bằng kinh doanh, cửa hàng, quảng cáo.

Một lõi lọc có thể dùng được vài năm

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, tùy vào loại nước đầu vào mà người dùng cần thay các lõi lọc từ 12 tháng (với nước giếng khoan) tới 18 tháng (với nước máy). Nhưng để hiệu quả, bạn cần thay tại thời gian sớm hơn khuyến cáo của nhà sản xuất.

Lưu ý là lõi lọc có thể mất đi khả năng lọc nước và khiến nguồn nước nhiễm bẩn nếu bạn tự vệ sinh lõi lọc để tái sử dụng. Bạn có thể xác định dấu hiệu xuống cấp của lõi lọc qua quan sát màu sắc bên ngoài.

Bên cạnh để biết nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc, mọi người cũng nên tìm hiểu thêm những sai lầm dưới đây.

Mua lõi lọc nước ở đâu

Máy lọc nước nào cũng giống nhau

Máy lọc nước rất đa dạng về xuất xứ, có thể từ châu Âu, Mỹ hay các nước có công nghệ kỹ thuật phát triển. Tùy vào nơi sản xuất mà thiết bị sẽ có cấu tạo và cách thức hoạt động khác nhau.

Người tiêu dùng nên tìm hiểu các công nghệ lọc nước hiện có trên thị trường, đâu là công nghệ mới và hiệu quả nhất. Bởi các dòng máy mới sẽ có khả năng hoạt động tốt hơn các loại máy lọc nước sử dụng công nghệ nhiều năm trước đây.

Có thể uống nước trực tiếp từ máy lọc

Bạn hoàn toàn có thể uống nước trực tiếp từ máy lọc nước nếu đảm bảo thiết bị hoạt động tốt và không hề có trục trặc. Bởi vì chỉ cần một trục trặc nhỏ hoặc chất lượng nước lọc bị giảm đi mà người dùng không hay biết cũng đủ để gây nguy hại cho sức khỏe của bản thân và gia đình trong một thời gian sử dụng nhất định.

Những thương hiệu máy lọc nước hàng đầu

Để chọn được một loại máy lọc nước tốt, chúng ta cần biết được một số vấn đề khác như: công nghệ sử dụng, thời gian bảo hành hay chất liệu máy lọc và các thương hiệu máy lọc nước uy tín.

Máy lọc nước chất lượng cao không chỉ giúp chúng ta có một nguồn nước đạt tiêu chuẩn và còn giúp máy hoạt động tiết kiệm điện nhất.

Nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc, bạn cũng cần xem xét đến thương hiệu nữa nhé.

Sau đây là các thương hiệu máy lọc nước uy tín trên thị trường và được nhiều người dùng lựa chọn.

Máy lọc nước kangaroo

Sau khi biết nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc, chúng ta xem máy lọc nước Kangaroo. Đây là dòng máy lọc nước được sử dụng nhiều nhất trãi dài khắp cả nước, là một thương hiệu của đất nước chuột túi (Úc) nhưng sản xuất tại Trung Quốc.

Máy lọc nước kangaroo

Các dòng máy lọc nước mang thương hiệu Kangaroo nằm phân khúc bình dân dao động từ 3 – 8 triệu đồng nên phù hợp hầu hết với mọi người dùng.

Thời gian bảo hành là 12 tháng, được đánh giá chất lượng khá tốt. Đặc biệt với công nghệ tạo nước Hydrogen mới là điểm nổi bật cho dòng máy này.

Công nghệ máy lọc nước Kangaroo:

  1. Màng lọc: RO Kangaroo
  2. Lõi lọc thô: Loại bỏ tạp chất, cặn bẩn
  3. Lõi lọc Nano Ag: Tiêu diệt vi khuẩn
  4. Lõi lọc Alkaline: Trung hòa axit dư, tạo nước kiềm tính, bổ sung canxi
  5. Lõi lọc Maifan: Bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể
  6. Đặc biệt ở các dòng máy mới sử dụng công nghệ tạo nước Hydrogen mới

Máy lọc nước Karofi

Sau khi biết nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc, chúng ta cùng xem máy lọc nước Karofi.

Máy lọc nước Karofi được đánh giá là tốt với khả năng lọc 99,99% nước tinh khiết sạch đạt chất lượng tiêu chuẩn của bộ Y tế. Máy lọc Karofi là sản phẩm hoàn toàn được sản xuất và lắp đặt tại Việt Nam do công ty cổ phần Karofi Việt Nam đạt chuẩn Iso 9001:2008. Với màng lọc được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Lõi lọc nước A.O. Smith

Máy lọc nước Karofi nằm trong phân khúc máy lọc nước thông minh iro 2.0, plus, iro 1.1, ero, tiêu chuẩn sro, bán công nghiệp, công nghiệp công suất lớn. Nên giá thành của dòng máy này thường trên 5 triệu. Các sản phẩm được thiết kế chắc chắn sang trọng đặc biệt thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

Máy lọc nước Coway

Đây là dòng máy lọc có xuất xứ từ Hàn Quốc, hãng chuyên về các dòng máy lọc RO. Các sản phẩm lọc nước của Coway được đánh giá cao về độ thẩm mỹ của thiết kế.

Thiết kế của máy lọc nước Coway phù hợp với nhu cầu lọc nước để uống (máy có tính năng nước nóng và nước lạnh) hơn là dùng để lọc lấy nước nấu ăn, rửa rau quả…

Nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc

Hiện tại máy lọc Coway không có nhiều mẫu sản phẩm để bạn lựa chọn. Tuy có số lượng ít nhưng mức giá lại đa dạng trải dài từ những sản phẩm giá chỉ 4 triệu cho đến những sản phẩm cao cấp có giá lên đến trên 20 triệu.

Đến với thương hiệu Sunhouse sau khi biết nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc.

Máy lọc nước Sunhouse

Máy lọc nước Sunhouse là thương hiệu máy lọc nước Việt liên doanh với Hàn Quốc. Tốc độ phát triển của Sunhouse ngày càng khẳng định mình với người tiêu dùng không chỉ lĩnh vực máy lọc nước mà còn các sản phẩm gia dụng khác: máy xay sinh tố, nồi cơm điện, lò vi sóng – lò nướng.

Máy lọc nước Sunhouse

Các sản phẩm của Sunhouse có thiết kế nhỏ gọn chất liệu cao cấp cùng công nghệ lọc RO giúp loại bỏ tới 99,99% tạp chất mang lại nguồn nước tinh khiết nhất.

Sunhouse phù hợp hầu hết với các loại nước giếng khoan, giếng đào, nước từ đá vôi, nước mặn ở việt nam với 11 đầu lọc cao cấp. Ở một số máy còn sử dụng công nghệ tự động rửa màng giúp bạn thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Màng lọc RO của máy được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, máy thao tác đơn giản với núm vặn và dễ dàng lấy nước, máy còn có thêm vòi nóng lạnh đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc, chúng ta cần xem đến thương hiệu Korihome.

Máy lọc nước Korihome

Korihome là một trong những thương hiệu máy lọc nước của Hàn Quốc được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Máy lọc nước Korihome sử dụng hệ thống lọc nước gồm 8 lõi, mỗi giờ sẽ lọc được khoảng 15 lít nước sạch. Vớ nhiều tính năng hỗ trợ nổi bật như:

  • Tự động ngắt khi rò rỉ.
  • Chức năng báo thay lõi.
  • kiểm tra chất lượng nước đầu vào.
  • Báo chất lượng nước đầu ra.
  • Chức năng tự rửa màng lọc.
  • Chức năng khóa bảng điều khiển…

Mua lõi lọc nước ở đâu

Với nhiều chức năng hỗ trợ tuyệt vời như vậy thì chắc chắn giá của máy lọc nước Korihome không hề thấp, trung bình trên 10 triệu cho một sản phẩm.

Hy vọng qua bài viết này, Tiết kiệm điện năng giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc? Đồng thời, biết được những loại máy lọc nước tốt và đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay để mọi người có nhiều cơ hội cân nhắc và lựa chọn được loại máy lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

xnxx84